thep hinh thep hinh

Các phương pháp bảo quản thép xây dựng đảm bảo chất lượng

Thép xây dựng cần có được chất lượng tốt nhất khi đưa vào các công trình thi công. Vì thế, bên cạnh lựa chọn các sản phẩm thép có được chất lượng tiêu chuẩn thì chúng ta buộc phải có các phương pháp bảo quản thép xây dựng khi chưa đưa vào sử dụng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bán các sản phẩm thép hàng đầu, Thép Công Nghiệp Hà Nội sẽ đưa ra một số thông tin tư vấn cụ thể cho các bạn như sau.

1. Phương pháp bảo quản thép xây dựng khi ở ngoài trời

bao-quan-thep-xay-dung-1

Tham khảo: mạ kẽm nhúng nóng tại Hà Nội

Khi để thép xây dựng ở khu vực ngoài trời thì bạn cần phải chú ý bởi sẽ có nhiều yếu tố tự nhiên tác động đến sản phẩm. Mưa nắng, độ ẩm… sẽ gây ảnh hưởng đến bề mặt, gây rỉ sét, ảnh hưởng đến độ chắc chắn và bền đẹp. Chính vì thế, bạn nên có một số các phương án bảo quản như sau:

– Sử dụng tấm bạt kín để che đậy

Khi chưa được sử dụng cho công trình, thì vật liệu thép sẽ phải nằm yên ở ngoài trời và chịu nhiều tác động của thời tiết và dễ bị ăn mòn. Do đó, bạn có thể sử dụng những tấm bạt che nhằm phủ xung quanh lớp sắt thép rất cần thiết. Bạn có thể tìm mua các loại bạt lớn, chống thấm và có độ bền tốt để sử dụng.

Phun sơn bề mặt

Phun sơn bề mặt là phương pháp sử dụng cho các loại sắt thép xây dựng dùng ngoài trời, thường xuyên chịu mưa nắng, dễ bị oxy hóa. Phun sơn bề mặt chỉ áp dụng đối với các vật dụng hay máy móc của người sử dụng, còn nếu với lượng thép xây dựng quá lớn thì nên tìm vị trí làm nhà kho để chứa.

2. Phương pháp bảo quản thép xây dựng trong kho

bao-quan-thep-xay-dung-2

Khi thép xây dựng được bảo quản trong kho, mặc dù có thể tránh được các yếu tố môi trường tác động trực tiếp nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điều như sau:

+ Không xếp thép gần các khu vực chứa hóa chất như axit, bazo, muối. Nhất là các công ty sản xuất thép, axit được đưa vào trong quá trình tẩy rỉ, do đó, kho hàng không nên xây gần khu vực tẩy rỉ.

+ Thép xếp trong kho phải kê trên đà gỗ hoặc đà bằng bê-tông có đệm gỗ lót ở trên, cách mặt đất ít nhất là 10cm đối với kho nền xi-măng, và phải kê cao cách mặt đất ít nhất là 30cm kho nền đất.

+ Bạn không nên sắp xếp lẫn lộn thép gỉ vào một chỗ với thép chưa gỉ.

+ Thiết kế mái che cho nhà kho đảm bảo không có mưa ướt trong kho. Vì thành phần axit trong nước mưa có thể gây hiện tượng tét rỉ cho thép.

+ Bảo quản thép xây dựng nơi khô ráo thoáng mát, độ ẩm thấp, che chắn bụi bẩn sẽ giúp thép sẽ không bị oxy hóa hay gỉ sét.

3. Lựa chọn thép xây dựng chất lượng

bao-quan-thep-xay-dung-3

>>> thép Hòa Phát có tốt không?

Để đảm bảo chất lượng của thép xây dựng cho các công trình thì bạn nên chọn các loại thép đã được xử lý qua công nghệ mới. Hiện nay, có khá nhiều các công nghệ như mạ kẽ, mạ kẽm nhúng nóng… có khả năng gia tăng bảo vệ bề mặt, chống oxy hóa, tét rỉ rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, nên chọn nhà sản xuất sắt thép uy tín, các sản phẩm của các nhà máy được ứng dụng công nghệ cao với dây chuyền sản xuất hiện đại sẽ đảm bảo chất lượng của thép xây dựng tốt hơn.

Tìm mua sản phẩm thép tấm tại đơn vị uy tín. Nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian thì có thể đến với công ty CP Thép công nghiệp Hà Nội. Chúng tôi chuyên bán các sản phẩm thép xây dựng trong nước và nhập khẩu, mang đến thị trường những sản phẩm thép đảm bảo chất lượng với mức giá tốt nhất. Mọi nhu cầu xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI

VP1: Khu làng nghề Vạn Phúc – Hà Đông – HN

VP2: Số 104/26 ngõ 53 – Phố Đức Giang – Quận Long Biên – Hà Nội

Điện thoại : 024.8585.4689 – Fax : 0243.3.560.129