thep hinh thep hinh

Cách để lựa chọn thép tấm đóng tàu cho ngư dân

Việt nam là một quốc gia có diện tích đất giáp biển rất lớn kéo dài từ Bắc vào Nam, lợi dụng địa hình đẹp như vậy ngoài đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh du lịch thì đánh bắt cá là nghề lâu nay của các ngư dân làng chài. Thay vì sử dụng những nguyên liệu đơn giản chế tạo thuyền đánh bắt gần bờ, thì hiện nay ngư dân đã biết chú trọng hơn trong việc sử dụng các loại thép tấm, thép hình….để chế tạo ra những chiếc thuyền có công suất lớn mang đên nhiều tiềm năng đanh băt hơn.

Thép tấm sử dụng trong đóng tàu

thep-tam-dong-tau-bien

Tuy nhiên việc lựa chọn thép để đóng tàu như thế nào để giúp tàu có tuổi thọ cao, chống chọi được những ảnh hưởng từ nước biển, axit, đảm bảo an toàn cho ngư dân đánh bắt cá trên tàu thì không phải ai cũng biết.

Thân của tàu được cấu tạo từ thép ống, thép hình…tuy nhiên nhiều nhất vẫn là thép tấm, vì thế chất lượng và độ bền của tàu phụ thuộc vào nguyên liệu thép này. Một số loại thép tấm cường độ trung bình như: LR, ABS, NK, GL, DNV, BV, KR, RINA, CCS, cường độ cao: Grade A (Nhật Bản), AH32, AH36 (Hàn Quốc), DH32, DH36, EH32, EH36, AH40, DH40, Hardox450, Hardox500. Hiện tại trên thị trường Việt Nam thép tấm để là sản phẩm thép tấm nhập khẩu từ các quốc gia khác như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga….được chế tạo bằng hai phương pháp là cán nóng và cán nguội.

Thép tấm sử dụng để đóng tàu là loại có thành phần cacbon nhỏ hơn 3%, thép phảu đảm bảo được tính cơ học tốt, có khả năng chống ăn mòn hiệu quả, bởi ở môi trường nước biển xâm lấn, sắt rất dễ bị hạn gỉ cũng như bị bào mòn, tính hàn cao, có khả năng chịu nhiệt tốt….bởi vậy khi mua thép tâm về để sử dụng đóng tàu cần phân tích hóa học kỹ về thành phần của thép.

Hiện tại theo các chuyên gia đóng tàu ở Việt Nam, thép tấm được nhập khẩu từ các quốc gia Nhật Bản và Hàn Quốc là nguyên liệu tốt nhất để sử dụng để đóng tàu. Tuy nhiên khi ngư dân nhận hàng hóa cũng cần phải kiểm tra lại chưng chỉ, xuất xứ, hóa đơn, dấu kiểm định của Hải Quan để không rơi vào tình trạng mua phải hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng và thiệt hại đến các bộ phận trên tàu.

Cách để nhận biết thép tấm đóng tàu đạt chất lượng

thep-tam-dong-tau

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều những sản phẩm thép tấm với nhiều mức giá khác nhau, bởi vì vậy quý khách hàng cũng cần lưu ý, không chỉ vì tham rẻ mà lựa chọn phải những sản phẩm kém chất lượng. Tuy nhiên tàu cá sau khi đưa vào hoạt động và sử dụng tầm khoảng 1 đến 2 năm mới đánh giá được chất lượng của thép. Và thời gian bảo dưỡng định kỳ là 5 năm mới đưa tàu lên bờ và vệ sinh thân vỏ, lúc này những sản phẩm thép tấm kém chất lượng sẽ lộ ra ngay. Lúc này ngư dân có thể nhìn thấy những đám ăn mòn cục bộ, rỗ, lõm mặt, lúc này khi sử dụng búa đập vào sẽ thấy từng mảng gỉ sắt bị vỡ ra, thép bị bào mòn từ 1-3mm. Nếu như quá trình bảo dưỡng sơ sài không hoàn chỉnh sẽ gây ra những thiệt hại về của và về người sau một khoảng thời gian sử dụng.
Còn đối với những sản phẩm thép tấm tốt, đạt tiêu chuẩn chất lượng thì sẽ không xảy ra những hiện tượng gỉ sét và bị gỉ sét từng mảng như vậy.

Để xử lý tình trạng gỉ sét nghiêm trọng này thì điều đầu tiên là phải loại bỏ đi lớp gỉ sét trên bề mặt, sau đấy phải sơn lót chống gỉ trước khi mang tàu xuống để sử dụng tiếp.

Những nguy hiểm khi mua phải những sản phẩm thép tấm kém chất lượng sẽ khiến cho ngư dân phải bỏ ra rất nhiều tiền để trồng tu và tu sửa lại hạng mục. Ngoài ra cũng làm giảm đi tuổi thọ của sản phẩm gây thiệt hại rất nhiều. Bởi vì vậy để đặt mua sản phẩm thép tấm nhập khẩu đạt tiêu chuẩn chất lượng cùng với mức giá rẻ nhất quý khách hàng hãy đên ngay với công ty cổ phần thép công nghiệp Hà Nội của chúng tôi. Ngoài ra công ty chúng tôi còn cung cấp thêm các sản phẩm thép hình, thép hộp, thép ống…hàng chính hãng. Để liên hệ đặt mua hàng nhanh nhất quý khách hàng hãy gọi điện vào đường dây nóng của chúng tôi: 0983.436.161 hoặc gửi đơn hàng vào email: thepcongnghiep1@gmail.com để được báo giá nhanh nhất.