thep hinh thep hinh

Có nên sử dụng ống thép đúc Trung Quốc không

Thép đúc dạng ống là một vật liệu xây dựng phổ biến hiện nay, tuy nhiên trên thị trường thì các ống thép đúc đa phần lại do Trung Quốc sản xuất. Vậy có nên sử dụng ống thép đúc Trung Quốc không, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

ống thép đúc Trung Quốc

Quy trình sản xuất ống thép đúc Trung Quốc

Để các ống thép đúc Trung Quốc luôn có những hình dạng tròn và đặc đòi hỏi các phôi phải tròn để khi bị nung nóng cũng như khi kéo ra khỏi khuôn để tạo hình thì luôn có một một ống rỗng.

Các phôi tròn sẽ chuyển đến khu vực xén và đưa đi nung nóng, tiếp đến sẽ được đẩy áp rồi làm thoát lỗ. sản phẩm tiếp tục được đưa đi làm thon và định hướng các kích thước đường kính, sau đó đưa vào ống phôi và được uốn thẳng.

Các phôi sau khi được uốn thẳng sẽ được cắt thành đoạn rồi kiểm tra trực quan sau đó dùng phương pháp kiểm tra các thành phỏng cũng như các chất liệu để không làm hỏng các ống thép đúc Trung Quốc, sau khi kiểm tra xong sẽ được đánh dấu và bó lại.

Cuối cùng các ống thép đúc sẽ được các chuyên gia kiểm định chất lượng cũng như đánh giá các thành phần hóa học, các thành phần hóa tính và lý tính.

ống thép đúc Trung Quốc

Ưu điểm của ống thép đúc Trung Quốc

Từ các quy trình chế tạo ống thép đúc Trung Quốc trên các ống thép được rút phôi ra từ các ống trong lò nung kim loại nên ưu điểm có tính đặc trưng nhất chính là khả năng chịu lực rất tốt, bạn không cần phải lo lắng về các tình trạng bị hở hay bị nứt mối hàn bởi vì các ống thép luôn có độ ổn định cao và có ít các khiếm khuyết hơn các loại ống thép khác.

Dựa vào các tiêu chuẩn cũng như công nghệ của quốc tế thì việc chế tạo ống thép đúc Trung Quốc sẽ được chia thành ống thép đúc cán nóng và ống thép được cán nguội, tuy nhiên với hai loại như vậy sẽ có những tính năng vượt trội như nhau.

ống thép đúc Trung Quốc

Các loại ống thép đúc Trung Quốc

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà ống thép đúc Trung Quốc sẽ có nhiều loại khác nhau như ống đúc kết cấu, ống thép đúc cho công nghiệp đóng tàu, ống thép dùng cho các chất hóa học có tính áp lực cao, hay được dùng trong dầu khí…

Trên đây là các tính năng cũng như quy trình làm nên ống thép đúc Trung Quốc hãy chọn đúng sản phẩm để mang lại giá trị tốt nhất trong xây dựng.