thep hinh thep hinh

Công dụng của thép hình trong công nghiệp xây dựng

Thép hình là một trong những nguyên vật liệu thép được ứng dụng khá phổ biến trong ngành công nghiệp xây dựng cũng như trong đời sống. Là nguyên vật liệu có nhiều những ưu điểm như độ bền cao, khả năng chịu va đập cũng như chịu áp lực tốt, ngoài ra sản phẩm thép hình mạ kẽm còn có thêm các khả năng như chống bào mòn cũng như ngăn chặn được sự hình thành của lớp gỉ sét trên bề mặt nguyên vật liệu.
Với nhiều ưu điểm như vậy nên ứng dụng của thép hình cũng rất lớn, tiêu biểu là sử dụng thép hình để xây dựng kết cấu nhà tiền chế, nhà xưởng và một số những ứng dụng quan trọng khác trong nghành công nghiệp xây dựng cũng như đời sống hàng ngày

Ứng dụng của thép hình trong xây dựng nhà xưởng

thep-hinh

Ngoài những ưu điểm phổ biến như mọi người đã biết ở trên thì thép hình còn có thêm một số những ưu điểm khác nữa là tiết kiệm chi phí xây dựng. Sử dụng thép hình trong thi công sẽ tiết kiệm được khá nhiều khối lượng khi thi công bởi các sản phẩm đều là thanh liền, dễ dàng di chuyển thép từ dưới thấp lên trên cao, chi phí cũng như thời gian lắp đặt rẻ và diễn ra nhanh chóng.
Với kết cấu là khối liền nên sử dụng thép hình để xây dựng nhà xưởng sẽ giúp nhà xưởng luôn bền chắc bởi các mối nối luôn được kết nối chặt chẽ, vững chãi và chịu được một lực ép rất lớn.
Với khả năng chống bào mòn tốt như vậy thép hình sẽ giúp nhà xưởng chịu được những ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường như nắng, gió, mữa bão….Bởi vậy dù công trình có được xây dụng và sử dụng đến mấy chục năm sau thì vẫn đảm bảo được độ bền chắc và an toàn khi sử dụng.
Hầu như tất cả các chi tiết quan trọng trong xây dựng nhà xưởng đều phải sử dụng đến thép hình, như cột và kèo. Khung và cột kèo thường sử dụng thép I để xây lắp, bởi thép I có độ cân bằng tốt nên có khả năng chịu lực rất cao cũng như giúp cân bằng và nâng đỡ cho toàn bô công trình phía bên trên. Ngoài ra những sản phẩm thép hình khác như thép C, thép H, thép V cũng được ứng dụng khá hiệu quả trong khi xây dựng nhà xưởng.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về thép Hòa Phát

Tại sao nên sử dụng thép hình để xây dựng

thep-hinh-i

Sử dụng thép hình để xây dựng các công trình đặc biệt là những công trình như nhà xưởng, nhà tiền chế, nhà cao tầng…bởi khi chiều cao càng tăng thì nội lực và mô men trong dầm cũng lớn dần. Bởi vậy sử dụng thép hình lúc này sẽ giảm đi diện tích tiếp xúc và đồng thời cũng tăng lên khả năng chịu áp lực cho công trình.

Ngoài giúp gia tăng độ bền chắc cho công trình thì sử dụng thép hình còn giúp quý khách hàng tiết kiệm được một khoản rất lớn trong ngân sách xây dựng. Bởi mặc dù sử dụng thép hình thi chi phí bỏ ra để mua nguyên vật liệu ban đầu có thể cao hơn so với sử dụng bê thông cốt thép. Tuy nhiên thời gian lắp đặ lại diễn ra rất nhanh và thời gian sử dụng cũng lâu bền hơn. Bởi vậy việc sử dụng thép hình trong xây dựng không chỉ có ý nghĩa lớn trong vấn đề đảm bảo độ bền chắc cho công trình mà còn có ý nghĩa trong kinh tế.

Mua thép hình ở đâu uy tín

Hiện tại có nhiều doanh nghiệp có cung cấp các sản phẩm thép hình, tuy nhiên để mua những sản phẩm thép hình đạt tiêu chuẩn chất lượng cũng như giá cả phải chăng quý khách hàng hãy đến với công ty cổ phần thép công nghiệp của chúng tôi. Ngoài cung cấp thép hình thì công ty chúng tôi còn phân phối thêm một số các sản phẩm thép khác là thép tấm, thép ống, thép hộp….Để liên hệ mua hàng quý khách hàng hãy gọi điện đến đường dây nóng của chúng tôi: 0983.436.161. Hoặc gửi đơn hàng vào email: thepcongnghiep1@gmail.com để được báo giá và đặt hàng.