thep hinh thep hinh

Kinh nghiệm mua thép xây dựng cho công trình

Mỗi một công trình xây dựng đều cần đến một số thép xây dựng lớn. Bởi thép là một trong những loại vật liệu đóng vai trò cốt lõi, tạo nền móng vững chắc cho mọi công trình. Vì thế, việc chọn thép vô cùng quan trọng, làm sao để đảm bảo được số lượng, chất lượng cũng như cân đối được nguồn chi phí vật liệu cho công trình rất quan trọng. Dưới đây là một số kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ để các bạn có thể tham khảo.

1. Đầu tiên cần tính toán số lượng, chi phí khi mua thép xây dựng

thương hiệu thép xây dựng uy tín

Việc đầu tiên cần làm trước khi bạn tìm mua thép xây dựng đó chính là cần phải tính toán số lượng và ước lượng chi phí để đầu tư mua. Và để có thể làm được điều này thì bạn cần xem xét tính chất công trình, bản thảo dự án như thế nào để có thể xác định được loại thép cần mua là thép hình, thép tấm hay thép ống… Các loại thép này phải tương ứng với công năng của công trình.

Dựa trên số lượng yêu cầu của công trình và phân ra từng khối lượng thép theo yêu cầu cụ thể. Việc ước lượng số lượng thép cần mua sẽ giúp cho bạn không bị thiếu hoặc thừa số lượng thép trong quá trình xây dựng. Nhờ đó sẽ tránh việc lãng phí vật liệu, mua về không sử dụng và tổn thất chi phí.

Sau đó, chúng ta cần làm là tính toán chi phí theo bảng giá cả thị trường ở thời điểm hiện tại để hạch toán số tiền cần chuẩn bị. Bạn có thể tham khảo các mức giá thép xây dựng của các đơn vị lớn như thép Hòa Phát để lấy căn cứ tính toán tổng chi phí ban đầu. Tuy nhiên, việc bóc tách chi phí này không phải ai cũng có thể thực hiện tốt, cho nên để đảm bảo tính chính xác thì bạn có thể nhờ đến các kiến trúc sư tư vấn, giúp đỡ.

2. Tìm chọn thương hiệu thép xây dựng uy tín

thép xây dựng 1

Sự phát triển của ngành xây dựng đã kéo theo sự phát triển của ngành vật liệu xây dựng. Bằng chứng chúng ta có thể thấy có rất nhiều thương hiệu thép xây dựng trên thị trường hiện nay và sự cạnh tranh của các thương hiệu cũng rất gay gắt.  Điều này  lại vô tình gây nên khó khăn cho việc chọn lựa một thương hiệu để mua khi bạn không có kinh nghiệm trong việc lựa chọn thép xây dựng.

Hiện trên thị trường có nhiều chủng loại thép xây dựng với chất lượng và giá cả khác nhau. Bên cạnh các thương hiệu thép có tiếng trong nước như thép Hòa Phát còn có thép tổ hợp (hay còn gọi là thép tái chế và thường có in nổi chữ HVUC trên cây thép), thép Trung Quốc và một số loại thép ngoại nhập khẩu khác. Thép Trung Quốc thường có giá rẻ hơn nhưng chất lượng không tốt bằng các loại thép như Hòa Phát, Thái Nguyên. Cho nên bạn nên chọn thép Hòa Phát- thương hiệu thép xây dựng uy tín nhất để đảm bảo an toàn trong quá trình xây dựng cho mọi người.

3. Sản phẩm thép xây dựng đảm bảo chất lượng

Bên cạnh thương hiệu thì bạn cũng cần nắm được các yếu tố khẳng định sản phẩm thép có chất lượng. Hiện nay Việt Nam đang áp dụng bộ tiêu chuẩn thép xây dựng phổ biến sau:

– Tiêu chuẩn Nhật Bản: JIS G3505 – 1996, JIS G3112 – 1987.

– Tiêu chuẩn Việt Nam: TCVN 1651 – 1985, TCVN 1651 – 2008.

– Tiêu chuẩn Hoa Kỳ: ASTM A615/A615M – 08.

– Tiêu chuẩn Anh Quốc: BS 4449:1997.

Bạn có thể yêu cầu đơn vị bán cung cấp các thông tin về sản phẩm để có thể đánh giá được chất lượng.

thép xây dựng 3

4. Đừng quên khảo giá trước khi lựa chọn thép xây dựng

Khi mua vật liệu xây dựng trong đó có thép xây dựng, bạn cần khảo giá và xem xét kỹ hợp đồng. Bạn có thể liên hệ để xem báo giá của một số đơn vị bán thép xây dựng, sau đó so sánh giá đó để chọn được mức giá tốt nhất nhằm tiết kiệm chi phí cho công trình. Tuy nhiên cũng không nên ham rẻ mà lựa chọn thép kém chất lượng gây ảnh hưởng đến công trình sau này.

Trên đây là một số kinh nghiệm để mua thép xây dựng. Bạn có thể đến với công ty CP Thép Công Nghiệp Hà Nội để mua được đúng chủng loại thép, chất lượng đảm bảo cùng giá cả hợp lý.

CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI
VP1: Khu làng nghề Vạn Phúc – Hà Đông – HN
VP2: Số 104/26 ngõ 53 – Phố Đức Giang – Quận Long Biên – Hà Nội
Điện thoại : 024.8585.4689 – Fax : 0243.3.560.129
Hotline: Mr. Hoàn – 0974.646.226
Email: thepcongnghiep.vn@gmail.com
Website: www.thepcongnghiep.vn