thep hinh thep hinh

Ngành thép trong nước đang chịu áp lực từ nhiều phía

Theo như nhiều báo đầu tư cũng như báo ngành thép đưa tin thì nhiều doanh nghiệp thép báo lỗ và tạm ngừng hoạt động trong năm 2019. Một bức tranh không mấy tươi sáng của ngành thép và một câu hỏi lớn được đặt ra là tại sao lại có những thua lỗ và tình hình kinh doanh bất ổn như thế?

Đơn cử như Công ty cổ phần Thép Nam Kim kết thúc quý I/2019 báo lỗ trên 100 tỷ đồng. Hay Công ty cổ phần Thép Việt Ý (VIS) lỗ liên tiếp trong 4 quý năm 2018 với mức lỗ gần 330 tỷ đồng. Cắt giảm lao động, dừng dây chuyền sản xuất đó là tình cảnh của không ít doanh nghiệp ngành thép vào lúc này.

tang-truong-sat-thep

Hiện công suất toàn ngành lại đang có dấu hiệu thừa cung, năm 2018, toàn ngành đã sản xuất thêm tới 1,9 triệu tấn tôn mạ do nhiều công ty thép lớn như Nam Kim, Hoa Sen, Tôn Phương Nam và Hòa Phát đẩy mạnh sản xuất, khiến mức độ cạnh tranh trên thị trường nội địa rất gay gắt.

>> Xem thêm: Giá thép V tháng 6/2019

Cùng với đó, năm 2019, giá điện tăng cũng khiến ngành thép thêm khó khăn. Theo ước tính của Hiệp hội Thép, giá điện tăng 8,36% sẽ khiến chi phí phí sản xuất tăng thêm khoảng 100.000 đồng/tấn. Đại diện Hiệp hội Thép nhận định giá thép trong thời gian tới vẫn chưa có xu hướng rõ ràng và bị chi phối nhiều bởi nhiều yếu tố khó đoán định, nhất là những căng thẳng kinh tế, thương mại trên thế giới. Do đó từ nay đến cuối năm, ngành thép sẽ vẫn còn đối diện với nhiều khó khăn.

Với tình hình sản xuất cũng nhiêu tiêu thụ gặp nhiều khó khăn như vậy giá sắt thép hiện tại trên thị trường vẫn biến động không ngừng và cực kỳ khó đoán. Hiện nay giá thép ống và thép hộp trên thị trường đang được nhiều nhà máy hỗ trợ, còn các sản phẩm thép hình và thép tấm giá đang tương đối ổn định. Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn đang nghe ngóng tình hình giá cả nên thị trường thép từ đầu năm 2019 đến nay tương đối trầm.

Nếu như quý khách muốn đặt mua các sản phẩm sắt thép giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường thì hãy đến với Công ty cổ phần Thép Công Nghiệp Hà Nội của chúng tôi. Là đại lý cấp I của Hòa Phát chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm thép ống thép hộp chất lượng với giá rẻ nhất, đồng thời các sản phẩm thép hình, thép tấm chúng tôi nhập trực tiếp từ nhà máy nên giá thành luôn luôn tốt nhất. Liên hệ đặt mua hàng nhanh nhất bằng cách gọi điện vào đường dây nóng: 0983.436.161 (Mr.Hoàn) hoặc gửi đơn hàng vào email: thepcongnghiep1@gmail.com.

Nguồn: satthep.net