thep hinh thep hinh

Ngành thép Việt Nam đang khởi sắc cuối năm 2017

Mặc dù vào những tháng cuối năm nhưng thị trường sắt thép vẫn đang biến động không ngừng. Giá thép vào cuối năm mặc dù đang tăng rất nhanh như thép hình, thép tấm nhập khẩu và một số các loại thép nhập khẩu trong nước như thép ống, thép hộp….tuy nhiên sức mua của khách hàng vẫn không có dấu hiệu giảm sút. Bởi vậy hiệp hội thép Việt Nam nhận định là ngành thép Việt Nam đang có khởi sắc vào cuối năm.

Tiêu thụ tăng vọt vào mùa mưa

thi-truong-thep-viet-nam

Mặc dù Việt Nam đang bước vào mùa mưa bão, tuy nhiên diễn biến năm nay lại khá tương đối lạ. Nếu như vào những năm trước thì quý I và quý II ngành thép diễn ra khá sôi động, ngành thép vào quý III lại khá trầm lắng, bởi vì tháng 7 và tháng 8 hàng năm của Việt Nam đều rơi vào mùa mưa bão, nên nhu cầu xây dựng các công trình cũng được giảm bớt và hạn chế bớt đi.

Tuy nhiên trong năm 2017 này thì các quý từ đầu năm đến nay nhu cầu mua sắt thép đều diễn ra rất sôi động. Đặc biệt là vào quý III của năm nay thì giá của các mặt hàng sắt thép tăng mạnh tuy nhiên sức mua của các nhà thầu vẫn tăng khá chóng mặt, tuy nhiên tháng 7 âm hàng năm thì sức mua của các khách hàng cũng giảm tương đối so với các tháng trong năm.
Theo báo cáo của hiệp hội sắt thép Việt Nam 5 tháng đầu năm nay ngành thép Việt Nam tăng trưởng có hơi chậm với lượng sắt thép được tiêu thụ là 6,43 triệu tấn, và bắt đầu từ tháng 6 lại bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc. Đặc biệt trong tháng 6 lượng tiêu thụ sắt thép đạt hơn 7,8 triệu tấn thép các loại như thép hình, thép hộp, thép ống, thép tấm, tôn mạ, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó lượng thép xây dựng tiêu thụ trong tháng 6 đạt hơn 4,2 triệu tấn, tăng 10,3% so với cùng kỳ.

Trong tháng 6 năm nay các doanh nghiệp sắt thép tại miền Nam đã phải chạy hết công suất để đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của các khách hàng trong nước, có những doanh nghiệp đã chạy vượt công suất thiết kế nhưng lượng thép sản xuất ra vẫn không đủ để cung ứng với nhu cầu.
Nhu cầu xây dựng vào cuối năm tăng cao, cùng với giá thép trong nước cũng đang trong đà tăng theo thị trường thép thế giới. Khởi đầu quý III năm nay, lượng tiêu thụ thép trong nước các loại đạt 9,5 triệu tấn, tăng 15,1% so với cùng kỳ. Xuất khẩu thép đạt 2,5 triệu tấn, đạt kim ngạch 1,67 tỷ USD, tăng 26% về lượng và 50% về giá so với cùng kỳ năm 2016.

Ông Nguyễn Văn Sưa, Phó chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam cho biết, ngành thép đang có những kết quả kinh doanh ngoài mong đợi trong đầu quý III năm nay.

Trong tháng 7 sản lượng tiêu thụ thép trong nước đối với sản phẩm thép xây dựng đạt 908.008 tấn. Đây là tháng có sản lượng tiêu thụ thép lớn thứ 2 tính từ 3 năm trở lại đây, tháng có sản lượng tiêu thụ thép xây dựng lớn nhất là tháng 3 năm 2016 với tổng sản lượng đạt 1 triệu tấn. Như vậy trái với lo ngại tháng 7, tháng bắt đầu mùa mưa lại là tháng tiêu thụ mạnh nhất kể từ đầu năm đến nay.
Với tình hình thép thế giới đang tăng, thế nên các doanh nghiệp trong nước cũng đang được hưởng lợi bằng cách tăng giá bán các sản phẩm. Tất cả các mặt hàng từ thép xây dựng cho đến thép công nghiệp đều tăng khá cao so với cùng kỳ năm ngoái.

>> Xem thêm: Thị trường thép nội vẫn đang lao đao

Đà tăng này liệu có kéo dài

thep-xay-dung-hoa-phat

Theo phân tích của hiệp hội sắt thép Việt Nam thì lý do tại sao lượng tiêu thụ sắt thép vào tháng 6 tăng mạnh như vậy là do các nhà thương mại đầu cơ khi giá thép thị trường thế giới tăng chứ không xuất phát từ nhu cầu thực sự.
Giá thép trong nước đang ảnh hưởng nhiều bởi đà tăng mạnh của giá thép Trung Quốc, nhưng các chuyên gia nhận định, trật tự ngành thép sẽ sớm được lập lại và phản ánh đúng giá thực và nhu cầu thực của thị trường.

Với những thông tin và nhận định của các chuyên gia ngành thép trên đây cũng một phần nào cho biết giá thép trong các tháng tới có thể quay về quỹ đạo ban đầu. Bởi vậy quý khách hàng cũng không cần vội vàng và quá lo lắng về tình hình giá thép leo thang như hiện tại.

Công ty cổ phần thép công nghiệp Hà Nội hiện tại đang cung cấp các sản phẩm thép hình, thép tấm đạt tiêu chuẩn chất lượng. Đồng thời công ty chúng tôi còn là đại lý cấp 1 của Hòa Phát, nên quý khách sẽ hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả của các sản phẩm thép ống và thép hộp mà công ty chúng tôi cung cấp.
Để liên hệ đặt mua hàng nhanh nhất quý khách hãy gọi điện đến đường dây nóng: 0983 436 161 hoặc gửi đơn hàng vào email: thepcongnghiep1@gmail.com.

Nguồn: satthep.net