thep hinh thep hinh

Nhà máy nhiệt điện hà tĩnh cho ra lò mẻ đầu tiên

Formosa Hà Tĩnh Steel đã bắt đầu sản xuất HRC từ nhà máy được nghiệm thu mới đây.
Hà Tĩnh Steel đã bắt đầu chạy thử nghiệm dây chuyền công suất 3,5 triệu tấn/năm nay hồi tháng trước, và cán mẻ thép đầu tiên vào ngày 25/12. Việc khởi động dây chuyền này trễ hơn khoảng 2 tháng so với kế hoạch ban đầu.
Cho đến khi lò nung đầu tiên được khởi động thì nhà máy đang được cung cấp phôi tấm từ nhà máy China Steel Corp (CSC) của Đài Loan để sản xuất, một trong những cổ đông của công ty liên doanh này.
Việc khởi động nhà máy ở Hà Tĩnh đã làm dấy lên quan ngại cho các doanh nghiệp trong nước, nhất là ở miền bắc, vì sợ sẽ cạnh tranh khốc liệt hơn. Tuy nhiên, trang Vietnamnet đã trích lời một đại diện Formosa khẳng định rằng Hà Tĩnh sẽ tập trung vào việc sản xuất thép dùng cho các ứng dụng công nghiệp như sản xuất ô tô, đóng tàu và các ngành công nghiệp phụ trợ. Còn những nhà máy hiện hành hầu như đều đang sản xuất thép dùng cho xây dựng.
Hà Tĩnh cũng hy vọng sẽ nghiệm thu lò nung số 1 dung tích 4.300 mét khối vào khoảng tháng 03 và 04 nhưng Formosa Plastics tuyên bố sẽ lùi ngày khởi động vào tháng 06. Và không có lời giải thích nào cho sự chậm trễ này.
Hà Tĩnh Steel đã cam kết sẽ cung cấp HRC làm nguyên liệu đầu vào cho China Steel Sumikin Vietnam JSC (CSVC), một nhà máy cán nguội công suất 1,2 triệu tấ/năm ở Vũng Tàu. CSVC hiện đang nhận thép cán nóng chủ yếu từ CSC’s Kaohsiung ở Đài Loan.