thep hinh thep hinh

Những lợi ích và các yếu tố ảnh hưởng đến thép mạ kẽm nhúng nóng

Thép mạ kẽm nhúng nóng là sản phẩm thép được nhúng vào bể mạ kẽm nhúng nóng để tạo thành sản phẩm có bề mặt có khả năng chống bào mòn cũng như gỉ sét vô cùng tốt. Thép mạ kẽm nhúng nóng là sản phẩm có độ bền cao, thường được ứng dụng ở nhiều những công trình khác nhau, đặc biệt là những công trình ở ngoài trời hoặc công trình ven biển, nơi phải chịu những ảnh hưởng khắc nghiệt của thời tiết.
Để sản xuất ra sản phẩm thép mạ kẽm thì nguyên liệu thép ban đầu trước khi đưa vào bể nhúng cần phải trải qua nhiều bước làm sạch để loại bỏ đi những tạp chất, bụi bẩn và dầu mỡ. Sau đấy thép mới được nhúng vào bể mạ kẽm, khi thép nguyên liệu đã được làm sạch thì khả năng bám dính giữa lớp mạ kẽm và lớp sắt được cao và tốt hơn.

Những lợi ích của thép mạ kẽm nhúng nóng

ma-kem-nhung-nong

– Chi phí mạ kẽm nhúng nóng ban đầu thường không cao, nhưng lại mang đến giá trị sản phẩm vô cùng tốt.
– Tốn ít chi phí bảo trì: Thực chất những sản phẩm thép mạ kẽm nhúng nóng có tuổi thọ ở môi trường thuận lợi là hơn 60 năm, còn đối với môi trường kém hơn thì trên 40 năm. Bởi vậy khi sử dụng quý khách hàng sẽ ít phải lo lắng đến thời gian cũng như chi phí bảo trì sản phẩm.
– Độ bền cao: Sự kết hợp hoàn hảo của lợp mạ kẽm và lớp bề mặt thép đã tạo nên sản phẩm có độ bền rất cao và tăng thời gian sử dụng.
– Tăng khả năng chịu lực: Ngoài mang đến khả năng chịu bào mòn cũng như gỉ sét tuyệt vời, thì lớp mạ kẽm còn tăng khả năng chịu lực rất tốt cho sản phẩm.
– Bảo vệ toàn diện: Phương pháp mạ kẽm nhúng nóng khác hẳn so với các phương pháp mạ kẽm khác. Mạ kẽm nhúng nóng phủ toàn bộ lớp trong và ngoài của thép nên sản phẩm sẽ được bảo vệ từ bề mặt đến góc cạnh.
– Thời gian lắp đặt nhanh: Các sản phẩm thép mạ kẽm nhúng nóng hầu như chỉ mang đến và lắp đặt chứ không cần phải sơn sửa bề mặt gì cho sản phẩm cả.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của thép mạ kẽm nhúng nóng

ma-kem-nhung-nong

Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của lớp mạ kẽm nhúng nóng trên bề mặt thép như sau:
– Kích thước và hình dạng của sản phẩm: Kích thước sản phẩm cũng ảnh hưởng đến chất lượng của lớp mạ trên bề mặt của thép. Và kích thước sản phẩm phải vừa với bể mạ kẽm, nếu kích thước sản phẩm quá lớn thì sẽ có một phần mạ kẽm bị quá dầy ở trên bệ mặt sản phẩm. Khiến cho sản phẩm lồi lõm và mất thẩm mỹ.
– Đặc điểm hóa học của thép: Thành phần hóa học của thép thường có chứa thêm carbon, mangan và lưu huỳnh, phốt pho. Những thành phần này nếu chiếm quá lớn trong thép sẽ gây ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài của lớp mạ kẽm, và hình thành những vết loang lổ ở trên bề mặt sản phẩm.
– Đặc điểm bề mặt của thép: Bề mặt của thép ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của lớp mạ kẽm phủ lên trên. Bởi nếu như bề mặt sắt chứa nhiều bụi bẩn, xù xì hay còn nhiều dầu mỡ sẻ giảm đi khả năng bám dính và có thể lớp mạ kẽm khó bám dính được bảo bề mặt thép.
– Thiết kế sản phẩm: Đối với các sản phẩm có tiết diện bề mặt lớn, ít góc cạnh thì khả năng phủ bám của lớp mạ kẽm nhúng nóng sẽ cao hơn và đồng đều hơn so với những sản phẩm có thiết kế phức tạp và có nhiều chi tiết nhỏ.
– Quy trình mạ kẽm nhúng nóng: Quy trình mạ kẽm nhúng nóng tuy không phải là quy trình phức tạp những đòi hỏi phải chính xác và đúng yêu cầu kỹ thuật. Nhiệt độ của bể mạ kẽm phải đúng theo tiêu chuẩn và thời gian nhúng thép cũng phải đúng theo chỉ tiêu đã được để ra, bởi nếu để quá lâu sẽ khiến cho lớp mạ kẽm phủ quá dày trền bề mặt thép gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Trên đây là những lợi ích và những yếu tố ảnh hưởng đến thép mạ kẽm nhúng nóng. Để đặt mua thép mạ kẽm nhúng nóng quý khách hãng hãy đến ngay với công ty cổ phần thép công nghiệp Hà Nội của chúng tôi. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp một số các sản phẩm khác như thép hình, thép hộp, thép tấm, thép ống…chính hãng với mức giá cạnh tranh trên thị trường.