thep hinh thep hinh

Ứng dụng của thép ống trong cấp thoát nước

Thép ống hiện tại được biết đến là nguyên liệu sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp xây dựng dân dụng, đồ gia dụng, đồ nội thất…và ống thép còn được sử dụng nhiều trong làm đường ống cấp thoát nước. Vậy ống thép sử dụng trong cấp thoát nước bao gồm những đặc tính gì? Vật liệu và phương pháp chế tạo nên loại thép ống này ra sao. Quý khách hàng hãy theo dõi những thông tin mà công ty cổ phần thép công nghiệp Hà Nội chúng tôi chia sẻ ngay sau đây.

Vật liệu chế tạo thép ống

thep-hop-kim

Ống thép được chế tạo từ các loại thép hợp kim, thép hợp kim được hiểu là loại thép chứa nhiều các thành phần nguyên tố khác nhau như Cr, Ni, Mn, Si, W, Cu…Đây là vật liệu có giá thành cao hơn so với thép các bon thông thường, tuy nhiên nhờ những thành phần và các nguyên tố cấu thành trong sản phẩm vì thế thép có khả năng chống ăn mòn tốt và không chịu quá nhiều sự tác động của nhiệt.

Phương pháp để chế tạo nên ống thép

Có hai phương pháp để chế tạo nên ống thép là đúc nguyên liệu và hàn điện từ thép tấm, thép cuộn. Với hai phương pháp này nên ống thép được chia thành thép ống đúc và thép ống hàn.

Phân loại các loại ống thép

Dựa vào phương pháp chế tạo người ta chia ống thép ra thành ống thép đúc và ống thép hàn. Tiếp theo lại chia ra thành ống thép mạ kẽm và ống thép đen không gỉ. Quy tắc chung để sản xuất nên sản phẩm ống thép này là hai đầu đều trơn hoặc 1 đầu trơn và một đầu loe.
– Ống đúc phi tiêu chuẩn có đường kính là: 27; 34; 42; 49; 60; 76; 90; 114 và có độ dày là: 3; 3.5; 4; 4.5; 5; 6.
– Ống đúc tiêu chuẩn thường có độ dài 6m, và có đường kính là: 34; 42; 49; 60; 76; 90; 168 và có độ dày là: 3.5; 4; 4.5; 7.11.

Yêu cầu kỹ thuật

Tùy từng loại ống thép là có những yêu cầu kỹ thuật khác nhau, dưới đây là từng yêu cầu kỹ thuật riêng của từng loại ống thép.

Ống thép mạ kẽm

ong-thep-ma-kem-dan-nuoc

Chiều dài tiêu chuẩn của mỗi cây là ống 6m/cây. Ống được sản xuất và hoàn thành với ren hai đầu và bịt nhựa hai đầu để bảo vệ đầu ren.
Ống thép mạ kẽm có khả năng chịu lực rất cao đồng thời cũng có khả năng chịu đựng được áp lực và va đập lớn. Với thành ống mỏng, dễ vận chuyển, lắp ráp đơn giản. Với lớp tráng kẽm ở bên ngoài nên sẽ hạn chế được sự xâm thực của các hóa chất và môi trường bên ngoài vào bên trong hư hỏng thép ống bên trong.

Ống thép đen

ong-thep-den-dan-nuoc

Ống thép đen thường được sản xuất với kích thước lớn và có độ dày cao. Trung bình mỗi cây ống thép sẽ có chiều dài là 5,5 đến 11 m/cây. Đường kính trưng bình của ống thép đen là 125mm đến 600mm và không có ren hai đầu.
Ống thép đen có khả năng chống xâm thực kém, thế nên khi sử dụng cần có biện pháp chống ăn mòn như sơn chống gỉ ở bên trong và bên ngoài ống.

Phạm vi sử dụng

Ống thép thường được sử dụng nhiều trong hệ thống cấp thoát nước, lắp đặt các hệ thống ống dẫn nước áp lực cao, mạng lưới cấp nước bên ngoài. Đối với những công trình yêu cầu khả năng chịu trọng tải lớn và uốn cong thì thép ống mạ kẽm là thích hợp nhất.
Ngoài ứng dụng trong các công trình lớn thì ống thép mạ kẽm còn được sử dụng nhiều trong các công trình nhà ở, và một số những công trình dân dụng nhỏ khác.

Ống thép đen thường có độ dày lớn nên thường có khả năng chịu lực cao, ít bị dãn nở khi có tác động của nhiệt độ. Bởi vậy ống thép đen thường được sử dụng cho hệ thống cấp nước nóng.

Để đặt mua các sản phẩm thép ống đen, thép ống mạ kẽm chính hãng của thép Hòa Phát quý khách hàng hãy đến ngay với công ty cổ phần thép công nghiệp Hà Nội. Ngoài thép ống ra thì công ty chúng tôi còn có cung cấp thêm các sản phẩm thép công nghiệp khác như thép hình, thép tấm, thép hộp….Để liên hệ đặt mua hàng nhanh nhất quý khách hàng hãy gọi điện đến đường dây nóng của chúng tôi: 0983.436.161 hoặc gửi đơn hàng vào email: thepcongnghiep1@gmail.com.