thep hinh thep hinh

Thép H Trung Quốc đang sắp hết hiệu lực chống bán phá giá

Theo thông tin của cục quản lý cạnh tranh thì bắt đầu từ ngày mùng 3/8 năm 2017 sắp tới đây, sản phẩm thép hình H sẽ bắt đầu hết hiệu lực chống bán phá giá tại thị trường Việt Nam. Đây là một trong những vấn đế lớn và đáng lo ngại, và ảnh hưởng đến giá của sản phẩm thép này đến thị trường sắt thép Việt Nam trong thời gian sắp tới.

thep-chu-H

Trước đó, ngày 5/10/2016, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 3993/QĐ-BCT về việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá mặt hàng thép mạ hình chữ H nhập khẩu vào Việt Nam có xuất xứ từ Trung Quốc.

Ngày 21/3/2017, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 957/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời dưới dạng thuế nhập khẩu bổ sung đối với mặt hàng thuộc đối tượng điều tra. Theo mục 8 Thông báo kèm theo Quyết định 957/QĐ-BCT, biện pháp chống bán phá giá áp dụng trong 120 ngày kể từ ngày có hiệu lực, tức là đến hết ngày 2/8/2017.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về thép V

Như vậy, kể từ ngày 3/8/2017, thuế chống bán phá giá tạm thời đối với mặt hàng thép hình chữ H có xuất xứ Trung Quốc sẽ hết hiệu lực. Hiện nay, vụ việc này đang trong giai đoạn điều tra cuối cùng, dự kiến kết thúc trong tháng 8/2017.

thep-hinh

Cục Quản lý Cạnh tranh khuyến cáo các bên liên quan về khả năng áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức tiếp nối hoặc thay thế biện pháp chống bán phá giá tạm thời đang có hiệu lực. Các doanh nghiệp cần chủ động xem xét, cân nhắc để đảm bảo hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của chính mình.

Với những thông tin như vậy thị trường thép hình tại Việt Nam chắc chắn sẽ có những biến động vô cùng lớn, bởi vậy quý khách hàng sau khi đọc những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên cũng nên cân nhắc và nắm bắt cơ hội để tiết kiệm tối đa nhất cho công trình của mình.

Hiện tại công ty cổ phần thép công nghiệp Hà Nội là một trong những đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm thép hình đạt tiêu chuẩn chất lượng, hàng có sẵn với mức giá rẻ. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm thép ống, thép hộp của thép Hòa Phát cũng như thép tấm nhập khẩu các loại.
Liên hệ ngay đến đường dây nóng: 0983 436 161 hoặc gửi đơn hàng vào email: thepcongnghiep1@gmail.com để được báo giá và đặt hàng nhanh nhất.

Nguồn: satthep.net