thep hinh thep hinh

Thép hình chữ H và thép hình chữ I có sự khác biệt nào

Trong thép hình được chia ra làm bốn loại thép chính là thép hình H, thép hình I, thép hình V, thép U. Mỗi một loại thép hình đều có những cách nhận dạng khác nhau và thiết kế khác nhau. Tuy nhiên đối với thép hình chữ I và thép hình chữ H lại có kiểu thiết kế tượng tự nhau, khiến cho người dùng khó phân biệt được giữa hai loại thép này và không biết nên sử dụng loại thép nào trong công trình của mình.

Thép hình H

thep-hinh

Thép hình H được thiết kế theo hình chữ H in hoa và được chế tạo từ thép cuốn. Đây là sản phẩm thép hình được đánh giá là có khả năng chịu lực rất tốt, bởi bản chất của hình chữ H là có mặt bích lớn, khả năng cần bằng cao nên khả năng chịu lực cũng rất tốt.

Thép hình I

Thép hình I được thiết kế theo hình chữ I in hoa, chiều cao của thân thường cao hơn so với chiều rộng của mặt bích. Về khả năng chịu lực thì thép hình H với thép hình I có đều tương đương với nhau. Tuy nhiên để hiểu và phân biệt được hai sản phẩm này quý khách hàng có thể theo dõi thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

So sánh thép hình H và thép hình I

thep-i

Thép hình H có phần thân dày hơn, nên khả năng chịu lực thường tốt hơn. Còn phần thân của thép I thường có độ dày mỏng hơn nên khả năng chịu lực không cao bằng thép H.
Thép H được sản xuất với nhiều các kích thước khác nhau, còn về thép I thường có một số những hạn chế về mặt sản xuất. Bởi kích thước của thép I chỉ được sản xuất ở một số kích thước cho phép để đảm bảo được tính chất cho sản phẩm.
Thép H thường có khối lượng nặng hơn bởi phần thân sản phẩm lúc nào cũng dày hơn, bởi vì vậy khả năng chịu lực của sản phẩm cũng tốt hơn. Sản phẩm thép I thường có khối lượng nhẹ hơn, bởi vì vậy thép hình I được sử dụng nhiều hơn ở những công trình yêu cầu thép hình có kết cấu nhẹ.
Nếu nhìn sơ qua kết cấu thép thì sẽ thấy thép hình H giống như 3 mặt kim loại được ghép nối lại với nhau. Còn nhìn tổng quát thép I thì thấy đây là một khối đúc liền chứ không phải ghép lại từ các khối kim loại khác nhau.
Thép hình H có dầm trên và dầm dưới cách xa nhau, còn thép hình I có dầm trên và dầm dưới gần nhau hơn.

Trên đây là những so sánh của chúng tôi về thép H và thép I để quý khách có thể dễ dàng nhận biết và phần biệt hơn. Tuy nhiên việc lựa chọn loại thép nào để sử dụng thì quý khách cũng nên xem lại tính chất và yêu cầu công trình. Bởi thép H có thể có những ưu điểm về mặt này những lại gây ra một số hạn chế trong trường hợp khác, và thép I cũng tương tự như vậy.

Công ty cổ phần thép công nghiệp Hà Nội là địa chỉ chuyên kinh doanh và phân phối các sản phẩm thép hình đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, đồng thời mức giá mà chúng tôi cung cấp là rẻ nhất so với thị trường. Đồng thời công ty chúng tôi còn là đại lý cấp 1 của Hòa Phát, nên để đặt mua sản phẩm thép ống, thép hộp chính hãng quý khách hãy đến với công ty chúng tôi. Để đặt mua hàng nhanh nhất quý khách có thể gọi điện đến đường dây nóng của chúng tôi: 0983.436.161 hoặc gửi đơn hàng vào email: thepcongnghiep1@gmail.com.