thep hinh thep hinh

Thép hình hiện tại có bao nhiêu loại chính?

Thép hình trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại, nhưng nhiều người không thể hiểu cũng như không biết có bao nhiêu loại của thép hình. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn đọc những loại thép hình phổ biến trên thị trường hiện nay.

Các loại thép hình

Thép hình với khả năng chịu lực tốt nên được ứng dụng trong các công trình xây dựng. Thép hình được thiết kế theo các hình dạng chữ cái khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn các sản phẩm khác nhau. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng mà thép hình được chia thành các loại thép như: Thép hình H, Thép hình U, Thép I, Thép V…

Thép hình H

thep-h-100-x-100-x-6-x-8-x-12m

Thép hình H được thiết kế theo hình dáng chữ H in hoa, thép H có chiều rộng và chiều cao có tỉ lệ gần bằng nhau. Chính vì vậy, khả năng cân bằng cao cũng như đảm bảo an toàn trong những công trình xây dựng.

Thép hình H với đặc điểm chắc chắn, cứng và độ bền cao chống được những rung động mạnh. Trên thị trường có nhiều kích thước và khối lượng thép hình H khác nhau. Tùy vào các mục đích sử dụng của khách hàng mà lựa chọn các mã phù hợp. Một số kích thước thép hình H phổ biến hiện nay là: H100, H125, H150, H200, H250, H300, H350, H400, H450,…

Thép hình U

thep-hinh-U100

Thép hình U có độ cứng cao, khả năng chống chịu tốt và có trọng lượng lớn. Thép U được sản xuất với nhiều kích thước để phù hợp trong nhiều công trình xây dựng. Hiện nay, thép hình U có 6 kích thước chính được chia thành h, b, d, t, R và r. Với mỗi kích thước sẽ được chia nhỏ phù hợp với những khối lượng được tính theo kg/m.

Thép U được sử dụng làm xà gồ, dầm, trong các công trình xây dựng lớn.
Một số kích thước thép hình U đang được sử dụng phổ biến trên thị trường như: Thép U50, U65, U80, U100, U120, U125, U150, U160, U180, U200, U250,…

Thép hình I

thep-i-150

Thép hình I được sử dụng phổ biến trong xây dựng kết cấu nhà xưởng, cầu đường và các công trình xây dựng lớn. Các loại thép hình đang được sử dụng nhiều trên thị trường như: Thép I100, I120, I150, I200, I250, I300, I550, I700, I600, I800, I900, I194,…trên đây là những mẫu thép hình I được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thép hình V

ThepV.AKS

Thép hình V còn gọi là thép góc với khả năng chịu lực, sức nặng tốt và đặc biệt không biến dạng khi va đập mạnh. Ngoài ra, thép V còn được sử dụng trong các môi trường có độ ẩm và nhiệt độ cao cũng như bền trước các loại hóa chất. Nếu thép có kích thước 2 cạnh bằng nhau sẽ được gọi là thép V, còn nếu các cạnh có kích thước khác nhau thì được goi là thép góc L.

Thép hình V được sử dụng chủ yếu trong xây dựng dân dụng, làm bàn ghế, cột điện cao thế hay sử dụng làm mái che, thanh trượt,.. Thép hình V có rất nhiều kích thước phù hợp với những mục đích sử dụng khác nhau. Một số kích thước thép chính như: V50, V60, V63, V70, V80, V90, V100, V120, V130…

>> Xem thêm: Các tiêu chuẩn kỹ thuật của thép hộp Hòa Phát

Mỗi loại thép hình lại có những ưu điểm và các tính năng nổi bật riêng phù hợp cho từng công trình. Trên thị trường thép hình rất đa dạng, nhiều hãng sản xuất trong nước cũng như nhập khẩu. Hiện tại, Công ty Cổ phần Thép Công Nghiệp Hà Nội cung cấp đầy đủ các loại thép hình với tiêu chuẩn quốc tế và giá thành phù hợp. Ngoài ra công ty chúng tôi còn cung thêm một số các sản phẩm thép công nghiệp khác như thép tấm, thép hộp, thép ống của Hòa Phát chính hãng, đạt tiêu chuẩn chất lượng, giá cả phải chăng. Để liên hệ đặt mua hàng quý khách hàng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 0983.436.161 hoặc gửi đơn hàng vào email: thepcongnghiep1@gmail.com.