thep hinh thep hinh

Thép không gỉ và ứng dụng của thép

Thép không gỉ là một trong những danh mục vật tư được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn sử dụng. Thép không gỉ hay còn gọi là thép inox, thường được sử dụng trong những công trình thường xuyên phải chịu những ảnh hưởng của hóa chất, công trình ven biển….và những công trình yêu cầu tính thẩm mỹ cao. Vậy thép không gỉ là gì, những ý nghĩa của loại thép này và các ứng dụng của sản phẩm ra sao. Dưới đây là những thông tin mà công ty cổ phần thép công nghiệp Hà Nội muốn giới thiệu đến quý khách hàng.

Tìm hiểu về thép không gì?

thep-khong-gi

Thép không gỉ là một hợp kim của sắt, trong đấy thành phần của crom chiếm 10,5%, chính thành phần này của thép giúp cho ngăn chặn được sự ăn mòn kim loại. Thành phần crom này giống như một lớp bảo vệ giúp ngăn chặn được hiện tượng ăn mòn hóa học từ môi trường cũng như từ những chất hóa học khác.

Ngoài thành phần Crom ra thì thép không gỉ còn chứa thêm một số những thành phần khác như: Carbon, Silic, Mangan….đây cũng là những thành phần giúp ngăn chặn được sự ăn mòn hóa học. Các liên kết của các thành phần này tạo nên một lớp khiên vững chắc bảo vệ được hầu như tất cả những nguyên nhân ăn mòn từ trước đến nay như: nước mua, hóa chất, nước biển mặn…..

Lịch sử hình thành của thép không gỉ

Thép không gỉ được phát hiện ra bởi một nhà luyện kim người Anh Harry Brearley vào đầu năm 1913. Ông đã tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm lớn và ông đã phát hiện ra rằng nếu trong thành phần thép có chứa 13% crom thì sẽ chống được sự ăn mòn, ô xi hóa trong một thời gian dài.

>> Xem thêm: Ứng dụng của thép tấm trong đóng tàu

Những ứng dụng của thép không gỉ

ung-dung-cua-thep-khong-gi

Thép không gỉ có rất nhiều những ứng dụng trong đời sống thực tại hiện nay, ngoài ngành công nghiệp xây dựng thì thép không gỉ còn được ứng dụng trong lĩnh vực gia dụng, đóng tầu…..Dưới đây là những ứng dụng củ thể của thép không gỉ

– Làm đẹp: Những ứng dụng đơn giản nhất trong làm đẹp mà quý khách hàng có thể thấy đấy chính là làm dụng cụ uốn, ép tóc, làm bồn rửa mặt, làm dụng cụ như dao, kéo….
– Vận tải: Thép không gỉ dùng để làm ống xả, làm khung ô tô xe tải, làm khung xe máy xe đạp, và một số những ứng dụng quan trọng trong lĩnh vực đóng tàu.
– Hóa học, y tế: Ứng dụng trong hóa học của thép không gỉ là làm dụng cụ thí nghiệm, làm bình áp lực…..dùng để sản xuất ra kéo và các dụng cụ y tế.
– Nước: Nước có khả năng ăn mòn rất lớn và một số những thành phần hóa học trộn lẫn trong nước có nguy cơ làm gia tăng sự ăn mòn. Bởi vậy đối với những đường ống nước quan trọng thì cần sử dụng thép không gỉ.

Đặt mua thép không gỉ ở đâu

Công ty cổ phần thép công nghiệp Hà Nội là đơn vị chuyên cung cấp thép tròn không gỉ, thép tròn inox giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các mặt hàng thép công nghiệp khác như thép hình, thép tấm, thép hộp, thép ống với mức giá rẻ nhất trên thị trường. Gọi điện vào đường dây nóng: 0983.436.161 hoặc gửi đơn hàng vào email: thepcongnghiep1@gmail.com để chúng tôi báo giá nhanh nhất.