thep hinh thep hinh

Thép nội đang bị ảnh hưởng bởi thị trường thép nhập khẩu

Thép nội lao đao trước thép ngoại là chủ đề nóng gần đây của ngành thép Việt Nam, trong khi thị trường thép trong nước đang cố bình ổn giá để các nhà đầu tư xây dựng giảm bớt đi chi phí giá thầu thì nguyên nhân từ đâu khiến cho thị trường thép trong nước trở nên mất ổn định như vậy. Các sản phẩm thép hộp, thép ống, thép hình, thép tấm, thép xây dựng ở trong nước lại được một phen rối loan trước những thông tin thép từ thị trường thế giới. Để hiểu rõ nguyên nhân này quý khách hàng hãy theo dõi những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây.

Áp lực cạnh tranh quá lớn

tin-tuc-thep

Mặc dù trong khá nhiều năm trở lại đây các tập đoàn lớn như thép Hòa Phát, Thái Nguyên…đang đẩy mạnh sản xuất ra sản lượng thép lớn hơn so với sản lượng thép năm ngoái, tuy nhiên vẫn chưa đủ sức mạnh để cạnh tranh trong khi thị trường xuất nhập khẩu thép quá ưu đãi đối với thị trường thép nước ngoài.
Với thị trường cởi mở hơn, nhưng giá nhập khẩu thép quá thấp khiến ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp và thị phần thép nội địa ở trong nước.
Theo như thông tin của hiệp hội thép Việt Nam thì sản lượng sản xuất và tiêu thụ của thép trong nước cũng tăng khá nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến thời điểm tháng 4/2017 thì sản lượng nhập khẩu thép là 1,6 triệu tấn tăng so với cùng kỳ năm ngoái là 8,7%. Bởi vậy dù ngành thép trong nước có sản xuất và bán ra có tăng hơn nhưng cũng đang gặp rất nhiều rào cản về thương mại cũng như ngành thép nhập khẩu.

Theo báo cáo cảu VSA, NK một số mặt hàng sắt thép từ đầu năm đến nay vẫn tăng cao so với cùng kỳ, như: Thép tôn mạ màu hơn 84.000 tấn, tăng 40%; thép hình hơn 141.000 tấn, tăng 113%; thép cuộn cán nguội gần 160.000 tấn, tăng 158%. Ngoài ra, NK thép ống hàn, dây thép, mạ loại khác, thép không gỉ… cũng tăng cao.

Đứng trước những thách thức như vậy ngành thép Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều những áp lực và cạnh tranh gay gắt trước sản phẩm thép nhập khẩu.

>> Xem thêm: Sức ép cạnh tranh nếu để Trung Quốc sản xuất thép tại Việt Nam

Thận trọng trong đầu tư

thep-nhap-khau

Hiểu được những khó khăn mà ngành thép trong nước đang phải đối mặt, chính phủ cũng đã có những chính sách bảo vệ ngành thép trong nước bằng cách áp dụng thuế chống bán phá giá đối với những sản phẩm thép nhập khẩu từ nước ngoài như: thép không gỉ cán nguội, thép hình, thép mạ và phôi thép dài.

Mới nhất là cuối tháng 3/2017, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định về việc áp dụng biện pháp CBPG đối với sản phẩm thép mạ (còn gọi là tôn mạ) NK vào Việt Nam, có xuất xứ từ Trung Quốc (bao gồm Hồng Kông) và Hàn Quốc. Ngay khi quyết định áp thuế CBPG với một số mặt hàng thép NK có hiệu lực đã có không ít ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định, việc đưa ra quyết định trên của Bộ Công Thương là chính xác, thận trọng và đây là biện pháp tự vệ thông thường, phản ứng có lợi cho thị trường, cho ngành, cho nền kinh tế và phù hợp chuẩn mực quốc tế. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp dài hạn.

Trên đây là tin tức về thị trường thép Việt Nam mới cập nhật ngày hôm nay, quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn về tình hình cũng như giá cả của các sản phẩm thép trong nước hiện nay.
Tuy nhiên để đặt mua các sản phẩm thép hình, thép hộp, thép tấm, thép ống đạt tiêu chuẩn chất lượng cũng như với mức giá rẻ nhất quý khách hàng hãy đến ngay với công ty cổ phần thép công nghiệp Hà Nội của chùng tôi. Để liên hệ đặt mua hàng nhanh nhất quý khách hãy gọi điện đến đường dây nóng: 0983.436.161 hoặc gửi đơn hàng vào email: thepcongnghiep1@gmail.com.