thep hinh thep hinh

Thép tấm cán nguội là gì? Thép tấm cán nguội dùng để làm gì?

Thép tấm hiện nay được chia thành thép tấm cán nóng và thép tấm cán nguội. Nếu như mọi người đã quá quen với thép tấm cán nóng và những ứng dụng của sản phẩm thì thép tấm cán nguội là gì? những ứng dụng của nguyên liệu ra sao? quý khách hàng hãy cùng theo dõi những chia sẻ của Công ty cổ phần Thép Công Nghiệp Hà Nội ngay sau đây:

Thép tấm cán nguội là gì?

thep-tam-can-nguoi-la-gi

Thép tấm cán nguội cũng là một trong những nguyên liệu trong danh mục thép tấm. Thép tấm cán nguội được cán ở nhiệt độ phòng và là nhiệt độ thường, trong quá trình cán có sử dụng các chất dung môi và làm mát để ổn định nhiệt độ, sau quá trình này các sản phẩm thép tấm được tạo ra nên gọi là thép tấm cán nguội. Do quy trình sản xuất như vậy nên dung sai về độ dày cán nguội chính xác hơn so với thép tấm cán nóng, đồng thời bề mặt của thép tấm cán nguội cũng đẹp hơn so với thép tấm cán nóng.

Những thông số kỹ thuật liên quan đến tấm cán nguội

thep-tam-can-nguoi

Hiện tại độ dày của thép tấm cán nguội đang sẵn có tại Việt Nam tại hiện nay là: từ 0.8mm – 1.8mm, các độ dày này chỉ có thép tấm cán nguội mới đạt được. Khổ tiêu chuẩn hiện tại là 1000mm – 1250mmm, còn chiều dài sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của quý khách hàng, bởi tấm cán nguội thường là dạng cuộn nên có thể xả để cắt theo chiều dài yêu cầu của quý khách hàng.
Các tiêu chuẩn của thép tấm cán nguội: EN 10130, EN 10268, EN 10209, ASTM A1008 / A1008M, DSTU 2834, GOST 16523, GOST 9045 và GOST 17066…
Trong đấy EN 10130, EN 10268 và EN 10209 là các tiêu chuẩn tấm cán nguội của Châu u, còn EN 10130 là tấm cán nguội có hàm lượng Carbon thấp.

Ứng dụng thép tấm cán nguội

Nói về ứng dụng của thép tấm thì thép tấm cán nóng vẫn có nhiều ứng dụng hơn, tuy nhiên thép tấm cán nguội cũng có khá nhiều những ứng dụng đặc biệt và quan trọng mà thép tấm cán nóng không thể nào thay thế được như là: trong xây dựng, trong ngành sản xuất xe máy ô tô hay sử dụng trong ngành công nghiệp nội thất và gia dụng.

– Trong lĩnh vực xây dựng: Ứng dụng trong sản xuất kết cấu thép, sử dụng để tạo mặt tiền xây dựng, làm cửa….
– Trong ngành chế tạo và sản xuất ô tô: bề mặt của thép tấm cán nguội trong ngành sản xuất ô tô thường là mạ kẽm, sử dụng để làm thân xe, các bộ phận chịu tải của xe…Thép tấm cán nguội có khả năng định dạng như uốn cong, bề mặt dễ sơn phủ nên là nguyên liệu quan trọng đặc biệt trong ngành này.
– Trong ngành công nghiệp nội thất và gia dụng: Các đồ gia dụng hàng tiêu dùng như bàn ăn, ghế ngồi….đều cần phải sử dụng tấm cán nguội. Ngoài ra những vật dụng như tủ quần áo,….

>> Xem thêm: Thép hộp đen có ưu điểm gì?

Mua thép tấm cán nguội ở đâu?

Công ty cổ phần Thép Công Nghiệp Hà Nội là địa chỉ cung cấp thép tấm cán nguội uy tín và được nhiều khách hàng cũng như nhà thầu trong nước biết đến và tin tưởng. Ngoài giá thành cạnh tranh thì chất lượng của thép tấm cán nguội mà công ty chúng tôi cung cấp cũng đạt tiêu chuẩn và có CO, CQ đi kèm.

Ngoài thép tấm thì công ty chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm thép công nghiệp khác như: thép hình U, I, V, H; thép hộp, thép ống của Thép Hòa Phát. Liên hệ Hotline: 0983.436.161 hoặc gửi đơn hàng vào email: thepcongnghiep.vn@gmail.com để được báo giá chi tiết nhất.