thep hinh thep hinh

Thép tấm sử dụng để làm gì?

Thép tấm có rất nhiều ứng dụng thực tiến hiện nay. Thép tấm trên thị trường được sản xuất và có nhiều nguồn gốc khác nhau như: thép tấm Formosa (sản xuất theo dây chuyền của Trung Quốc nhưng nhà máy tại Việt Nam), thép tấm nhập khẩu của Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc….thường tồn tại dưới dạng thép tấm cuộn hoặc thép tấm đúc. Thép tấm thường được sử dụng cho các ứng dụng kết cấu và xây dựng, bình chịu áp lực, thiết bị hàng hải và ngoài khơi, và các ứng dụng quân sự. Tùy thuộc vào tính chất của từng công tình mà các kiến trúc sư sẽ tham vấn cho chủ đầu tư lựa chọn ra sản phẩm phù hộp nhất.

Ứng dụng trong xây dựng

Mua thép tấm ở đâu chất lượng - giá rẻ. LH: 0974.646.226

Trong ngành xây dựng thì hầu như sử dụng đến tất cả các nguyên vật liệu liên quan đến sắt thép từ thép hình, thép hộp, thép ống và đặc biệt thép tấm là một trong những nguyên vật liệu không thể thiếu trong mọi hạng mục xây dựng.

Ứng dụng trong các ngành công nghiệp nặng

Một số những ngành nghề yêu cầu phải sử dụng tấm chịu áp lực tốt như làm nồi hơi, làm thùng container, làm xà lan, làm bề chứa xăng dầu, khí nén thì thép tấm với những mác thép đặc chủng cũng được sử dụng để lắp đặt. Thép tấm có mác thép đặc biệt thông thường có khả năng chịu áp lực tốt, bền bỉ với môi trường và các điều kiện khắc nhiệt, ít bị ăn mòn, điều này sẽ luôn đảm bảo cho các hạng mục có tuổi thọ cao nhất, ít phải sửa chữa và bảo dưỡng.

Ứng dụng trong hàng hải

thep-tam-dong-tau

Củ thể hơn là ngành công nghiệp đóng tàu, thép tấm trơn và thép tấm nhám đều được sử dụng ở trong ứng dụng này. Người ta thường dùng tấm để làm thân tàu, vỏ tàu, các xà lan trên tàu, còn tôn nhám sử dụng để làm chống trượt, giúp cho các thuyền viên và hàng hóa trên tàu không bị trơn trượt. Mác thép tấm sử dụng để đóng tàu cũng có những yêu cầu đặc biệt về khả năng han ri và chống ăn mòn, bởi vỏ tàu là nơi tiếp xúc trực tiếp với nước biển, bởi vì thế rất dễ bị nhiễm mặn và xảy ra quá trình oxi hóa và xâm lấn lõi thế, nếu như sử dụng mác thép không đúng tiêu chuẩn sẽ dễ dẫn đến tình trạng bị rò rỉ vỏ tàu ảnh hưởng đến toàn bộ con tàu.

Ứng dụng trong quân đội

Các tấm thép ứng dụng trong quân sự được sử dụng trong xe tăng, xe jeep, xe tải, cũng như máy bay trực thăng, máy bay phản lực và các máy bay khác. Hải quân sử dụng thép này để đóng tàu và sửa chữa tàu thuyền.

>>Bạn muốn biết: Thép tấm cán nguội là gì? Thép tấm cán nguội dùng để làm gì?

Trên đây là những ứng dụng phổ biến nhất của thép tấm, để mua thép tấm chất lượng với giá thành cạnh tranh nhất quý khách vui lòng đến Công ty cổ phần Thép Công Nghiệp Hà Nội của chúng tôi. Để được báo giá nhanh nhất quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 0983.436.161 hoặc gửi đơn hàng vào email: thepcongnghiep1@gmail.com.

Băng tải sấy hồng ngoại

Đồ gá khoan