thep hinh thep hinh

Thị trường sắt thép Việt Nam năm 2017

Là một quốc gia có nền kinh tế đang phát triển, hiện tại có rất nhiều những công trình hạng mục đang được xây dựng và đẩy mạnh tại Việt Nam, bởi vậy nguyên vật liệu sắt thép ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế nước ta. Bắt đầu từ năm 2014 trở lại đây thì tồn kho nguyên liệu sản xuất thép tại các cảng của Trung Quốc đã được đẩy lên mức cao nhất. Bởi vậy những ảnh hưởng của ngành sắt thép này còn ảnh hưởng nhiều đến ngành sắt thép cũng như ngành xây dựng Việt Nam trong năm 2017 và có thể đến các năm tiếp theo.

ma-kem-nhung-nong

Mặc dù tại Trung Quốc thì quặng sắt vẫn đang trong xu hướng giảm mạnh, tuy nhiên do tồn kho nguyên liệu sản xuất sắt thép nên thị trường sắt thép tại Việt Nam vẫn không ngừng tăng nhanh và mạnh trong nhiều năm trở lại đây.

Tồn kho quặng sắt tại các cảng chính ở Trung Quốc đạt 111,55 triệu tấn, theo số liệu công bố bởi nhà tư vấn SteelHome, mức cao nhất trong hơn 2 năm qua.
Theo phân tích của các chuyên gia trên thế giới thì nguồn cung cấp quặng sắt vẫn còn rất dồi dào, tuy nhiên Trung Quốc đang cố giảm giá đồng nhân dân tệ nên khiếp thép và nguồn nguyên liệu từ Trung Quốc lại đang tăng mạnh tại Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới.

Theo ước tính thì vào năm 2017 Trung Quốc sẽ tiêu thụ từ 700 đến 750 triệu tấn sắt thép, nhưng mà tại thành phố Bắc Kinh lại đang cắt giảm công suất sử dụng nguyên liệu này. Với áp lực như vậy buộc các doanh nghiệp kinh doanh sắt thép tại Trung quốc phải tìm mọi cách để xuất khẩu nguyên vật liệu này ra các quốc gia khác và các quốc gia Đông Nam Á tiêu biểu như Việt Nam sẽ là quốc gia hấp thụ những sản phẩm dư thừa này.

Hiện tại các sản phẩm thép của Trung Quốc đang phải chịu thuế chống bán phá giá tại một số các quốc gia Châu Âu, các quốc gia Châu Âu cũng có xu hướng là bảo hộ các ngành sản xuất sắt thép tại các nước….bởi vậy những thông tin này ngành sắt thép Việt nam cũng phải hết sức lưu ý.

cai-nhin-tong-quan-ve-vat-lieu-thep

Theo thống kê của hiệp hội Thép Việt Nam thông báo thì hiện tại đang có sự chênh lệch rất lớn giữa kim ngạch xuất khẩu và tiêu thụ trong nước. Trong khi tổng thép thành phẩm và bán thành phẩm được nhập vào là hơn 15,8 triệu tấn mà lượng thép tiêu thụ ở Việt Nam chỉ đạt hơn 3,4 triệu tấn. Kim ngạch nhập khẩu là 6,62 tỉ USD và kim ngạch xuất khẩu đạt 1,99 tỉ USD.

Tổng sản lượng thép trong nước ước tính tiêu thụ là 16 triệu tấn, và tổng sản lượng này chỉ chiếm được 1 phần nửa so với tổng sản lượng tiêu thụ trong nước, bởi vậy Việt Nam vẫn phải nhập khẩu thép từ Trung Quốc và một số các quốc gia khác để về sử dụng. Hiểu được vấn đề cấp bách đấy, Việt Nam đang đưa ra dự án xây thêm 10 nhà máy sắt thép để phục vụ được tối đa nhu cầu sử dụng của quý khách hàng.

Hiện tại có rất nhiều công ty chuyên sản xuất và phân phối sắt thép tại Việt Nam, trong đấy công ty thép Hòa Phát vẫn đang phấn đấu và tăng sản lượng sản xuất cho các năm tiếp theo là từ 300.000 tấn so với cùng kỳ năm 2016. Bởi vậy hy vọng trong tương lai sắp tới ngành sắt thép Việt Nam sẽ ít phải nhập khẩu sắt thép từ nước ngoài cũng như giảm thiểu được mức giá đang lên tại Việt Nam bây giờ.

Với thị trường thép đang không ổn định như vậy nên có rất nhiều doanh nghiệp đang lợi dụng cơ hội để đấy giá thép lên cao và khiến cho khách hàng cảm thấy hoang mang. Bởi vậy để liên hệ đặt mua các sản phẩm sắt thép như thép hình, thép hộp, thép ống, thép tấm giá bình ổn và rẻ nhất quý khách hàng hãy đến với công ty cổ phần thép công nghiệp Hà Nội của chúng tôi. Để liên hệ đặt mua hàng nhanh nhất quý khách hàng hãy gọi điện đến đường dây nóng của chúng tôi: 0983.436.161 hoặc gửi đơn hàng vào email: thepcongnghiep.vn@gmail.com.

Theo: satthep.vn