thep hinh thep hinh

thị trương thép việt nam nữa đầu năm 2015

Năm 2015, ngành xây dựng được xem là thời điểm phục hồi sau giai đoạn suy thoái, tuy nhiên sự phát triển của các công trình xây dựng không có tác động lớn đến giá sắt thép xây dựng trên thị trường.

Thị trường sắt thép

Sự đa dạng về các mẫu mã , chất lượng và nhà cung cấp sắt thép trên thị trường là sự thuận lợi lớn cho các nhà đầu tư. Các cơ sở bán sắt thép xây dựng được mở rộng, thị trường tiêu thụ không ngừng tăng lên. Nhìn chung, ngành xây dựng có xu hướng khơi sắc hơn hẳn so với những năm trước.

Mặc dù mức cầu vẫn tăng nhưng hai tháng đầu năm 2015, giá sắt thép xây dựng chỉ ở mức trung bình. Và theo các chuyên gia nghiên cứu thị trường dự đoán năm 2015 giá sắt thép giảm. Giá sắt thép giảm trong thời điểm nhu cầu của thị trường cao làm cho các nhà cung cấp nguyên vật liệu không đạt được nguồn lợi mong muốn. Điều đó gây không ít khó khăn cho người bán nhưng là thuận lợi cho các công trình xây dựng tận dụng thời điểm thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện kiến trúc.

Các mâu mã phổ biến như: thép hình , tôn mát chống ồn, thép hộp, thép tấm đang là sự lựa chọn cho các doanh nghiệp và các hộ gia đình

Nguyên nhân của sự giảm giá

Giá sắt thép xây dựng giảm hay tăng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ở thời điểm hiện tại thì giá bán giảm nhưng trong tương lai giá sắt thép xây dựng có thể tăng. Một trong những tác động lớn chi phối đến giá cả của sắt thép, đó chính là tỷ giá ngoại tệ. Khi sức mạnh của đồng đôla thì thị trường sắp thép nhập khẩu có chiều hướng suy giảm. Nếu như trong năm 2015, đồng ngoại tệ tiếp tục tăng thì mặt hàng sắt thép nhập khẩu sẽ giảm và giá thành tăng lên do chi phí vận chuyển hàng hóa. Ngược lại thị trường trong nước không cần nguồn vật liệu từ bên ngoài hoặc nhập khẩu hàng hóa khi đôla hạ giá thì giá sắt thép sẽ rẻ hơn rất nhiều

Bên cạnh đó, các loại sắt thép nhập khẩu từ Nga và Nhật không bị ảnh hưởng nhiều và có thể giảm giá nhập khẩu, bởi đồng tiền của hai quốc gia này có tác động không nhỏ đối với nền kinh tế thế giới.

Vào thời điểm đầu năm, chính sách nhà nước niêm yết giá xăng dầu và kéo theo đó các mặt hàng về kim loại đều giảm. Qua đó cho thấy, chính sách nhà nước tác động mạnh đến tình hình kinh tế trong nước.

Sức cạnh tranh giữa các đơn vị cung cấp sắt thép là vấn đề không thể bỏ qua, một số chủ kinh doanh nhanh chóng tìm những chiến lược kinh doanh để tiêu thụ hết mặt hàng còn lại nhằm hạn chế khả năng tồn hàng khó bán. Hầu hết, các cơ sở sắt thép trên thị trường còn lo lắng nhiều về tình hình hiện tại của sắt thép.

Với những dẫn chứng nêu trên, các nhà đầu tư có thể có cái nhìn tổng về tình hình vật liệu sắt thép ở thời điểm hiện tại và có những kế hoạch đúng đắn dựa trên sự tiên đoán.