thep hinh thep hinh

Tìm hiểu các tiêu chuẩn và ứng dụng của thép U

Nhu cầu xây dựng nhà ở và các cơ sở hạ tầng của Việt Nam trong những năm trở lại đây rất sôi động. Bởi vậy những sản phẩm sắt thép xây dựng, thép hình, thép tấm….cũng được nhiều khách hàng và nhà thầu quan tâm để sử dụng. Trong đấy mặt hàng thép hình như thép U, thép I, thép V, thép H….là mặt hàng chủ chốt được dùng trong những công trình và kết cấu hạ tầng quan trọng. Trong bài viết hôm nay quý khách hàng hãy theo dõi những thông tin về sản phẩm thép hình U để hiểu hơn về mặt hàng thép hình này.

Thép hình U

thep-hinh-u

Thép hình U là sản phẩm có thiết kế gần giống với hình chữ U, thép có đặc tính là độ bền bỉ và độ cứng cáp cao. Thép có khả năng chịu lực cũng như có khả năng chịu va đập mạnh, bởi vậy những công trình quan trọng cần những sản phẩm thép hình có khả năng chịu lực lớn thì thép U là lựa chọn hợp lý nhất.
Thép hình U hiện tại cũng được sản xuất với nhiều kích thước và độ dày khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như tính chất của từng công trình. Thép U có khả năng chịu đựng được sử bào mòn lớn, thích hợp với mọi khu vực, địa hình hoặc khí hậu khắc nghiệt.

Tiêu chuẩn của thép hình U

Mỗi một sản phẩm thép hình lại có những tiêu chuẩn khác nhau, và thép U cũng có các tiêu chuẩn riêng biệt. Vậy thép hình U có những tiêu chuẩn và mác thép như thế nào?

Tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng của sản phẩm thép hình U là tiêu chuẩn JIS G3101. Tuy nhiên mỗi một loại mác thép khác nhau thì sẽ có những tiêu chuẩn và đánh giá khác nhau.
Người mua hàng sẽ dựa mác thép của sản phẩm để biết được nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Hiện tại thép U có mặt tại Việt Nam hiện tại đang được nhập khẩu từ các quốc gia như Nga, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc….tuy nhiên thép hình U nguồn gốc từ Trung Quốc vẫn là mặt hàng được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn sử dụng nhất.

– Mác thép của Nga: CT3, … theo tiêu chuẩn : GOST 380 – 88.
– Mác thép của Mỹ: A36,…theo tiêu chuẩn : ATSM A36
– Mác thép của Nhật Bản: SS400, …theo tiêu chuẩn: JIS G 3101, SB410, 3010.
– Mác thép của Trung Quốc: SS400, Q235A,B,C….theo tiêu chuẩn: JIS G3101, SB410, 3010

>> Xem thêm: Thép nhập khẩu Ấn Độ đang tăng đột biến vào Việt Nam

Những sản phẩm thép U thông dụng cũng như những ứng dụng trong thực tế

thep-u

Thép U trên thị trường hiện nay có rất nhiều những chủng loại thép U khác nhau, rất đa dạng về kích thước và độ dày để phù hợp với từng công trình xây dựng. Bởi vậy tùy thuộc vào tính chất công trình cũng như nhu cầu sử dụng mà quý khách hàng có thể lựa chọn ra những sản phẩm thép U tương ứng. Dưới đây là một số những sản phẩm thép U phổ biến: U50, U80, U100, U200, U300…

Ứng dụng của thép hình U là sử dụng trong các công trình xây dựng, làm khung sườn nhà thép tiền chế, nhà xưởng; ứng dụng trong sản xuất máy móc, cơ khí và một số những ứng dụng thực tiễn trong lĩnh vực dân dụng. Những ứng dụng khác của thép U mà chúng ta cũng không nên bỏ qua là làm thùng xe tải, bàn ghế nội thất, cột điện cao thế…..

Mua thép U đảm bảo chất lượng ở đâu?

Hiện tại có nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh các sản phẩm thép hình, thép U. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng cung cấp đúng sản phẩm chất lượng cũng như với có mức giá rẻ. Bởi vậy quý khách hàng muốn đặt mua các sản phẩm thép U đạt tiêu chuẩn chất lượng, đa dạng chủng loại cùng với mức giá rẻ nhất quý khách hàng hãy đến ngay với công ty cổ phần thép công nghiệp Hà Nội của chúng tôi.

Ngoài cung cấp thép hình thì công ty chúng tôi còn cung cấp thêm các sản phẩm thép công nghiệp khác như thép tấm, thép hộp, thép ống…chính hãng. Để đặt mua các sản phẩm nhanh nhất quý khách hãy gọi điện đến đường dây nóng của chúng tôi: 0983 436 161 hoặc gửi đơn hàng vào email: thepcongnghiep1@gmail.com.