thep hinh thep hinh

Tìm hiểu thép hình chữ I và thép hình chữ H

Thép hình là nguyên vật liệu không thể thiếu trong ngành công nghiệp xây dựng cũng như một số những ngành công nghiệp nặng khác ở Việt Nam. Thép hình được biết đến với 4 loại chính là: thép H, thép I, thép U và thép V (thép góc V). Dấu hiệu nhận biết các loại chính là nhìn vào hình dáng và kích thước của sản phẩm. Tuy nhiên đối với sản phẩm thép H và thép I lạ khá khó phân biệt bởi hình dạng của hai loại thép này tương đối giống nhau khiến cho khách hàng dễ bị nhầm lẫn. Vậy để hiểu hơn về hai sản phẩm thép này quý khách hàng hãy theo dõi những thông tin mà công ty cổ phần thép công nghiệp Hà Nội chúng tôi chia sẻ ngay sau đây.

Tìm hiểu về thép hình H

thep-hinh-h

Thép hình H là loại thép có hình chữ H, dấu hiệu nhận biết đấy chính là nhìn vào hình dáng của sản phẩm hoặc dựa vào độ dài cánh cũng như độ dài bụng. Nếu như độ dài cánh và độ dài bụng có kích thước bằng nhau thì có thể nhận định đây là sản phẩm thép H. Thép H hiện tại được sản xuất với nhiều các kích thước và độ dày khác nhau, để phù hợp với từng công trình sử dụng cũng như nhu cầu của quý khách hàng.
Để sản xuất ra sản phẩm thép hình chữ H đạt tiêu chuẩn chất lượng thì phải trải qua rất nhiều giai đoạn, nguyên liệu quặng đầu vào phải được chọn lọc kỹ sau đấy bắt đầu đem đi xử lý, rồi đổ vào lò nung để tạo thành dòng thép nóng chảy, sau đấy dòng thép nóng chảy sẽ trải qua quá trình đúc tiếp nhiên liệu để tạo phôi, sau đấy mới bắt đầu cán và tạo hình cho sản phẩm. Với quy trình sản xuất như vậy nên thép H sau khi được tạo ra luôn luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng và độ bền tốt nhất. Ngoài ra thép H là sản phẩm có bề mặt rộng, bởi vì thế nên khả năng chịu lực cũng như giữ cân bằng của hạng mục này cũng rất cao.

Tiêu chuẩn của thép hình chữ H

Thép hình chữ H được sản xuất với khá nhiều những kích thước khác nhau, để phù hợp với từng yêu cầu kỹ thuật từ các công trình. Dưới đây là một số tiêu chuẩn mác thép chữ H.

Một số loại tiêu chuẩn thép hình H theo mác thép:

• Mác thép của Nga: CT3, … theo tiêu chuẩn: GOST 380 – 88.
• Mác thép của Nhật: SS400, …theo tiêu chuẩn: JIS G 3101, SB410, 3010.
• Mác thép của Trung Quốc: SS400, Q235B….theo tiêu chuẩn: JIS G3101, SB410, 3010.
• Mác thép của Mỹ: A36,…theo tiêu chuẩn: ATSM A36

Tìm hiểu về thép hình chữ I

thep-hinh

Thép hình I được sản xuất theo hình dáng của chữ I, cách để nhận biết loại thép này là nhìn vào hình dạng của thép, tuy nhiên nhìn bề ngoài thép hình I lại khá tương đối giống với hình chữ H. Bởi vì thế cách để nhận biết tốt nhất là dựa vào kích thước của sản phẩm, thông thường độ dài bụng lớn hơn so với độ dài cánh.
Quy trình để sản xuất ra thép I cũng tương tự như quá trình sản xuất ra thép H, bởi vì thế thép cũng có độ bền và độ cứng rất cao, nên cũng giúp đảm bảo tuổi thọ tối đa cho các công trình.

Tiêu chuẩn của thép hình chữ I

Thép hình chữ I cũng được sản xuất với nhiều kích thước và tiêu chuẩn khác nhau để nhằm phục vù nhu cầu cũng như yêu cầu kỹ thuật của từng công trình xây dựng. Dưới đây là một số những tiêu chuẩn và mác thép hình I.

+ Mác thép của Nga: CT3 , … theo tiêu chuẩn : GOST 380-88.
+ Mác thép của Nhật : SS400, ….. theo tiêu chuẩn: JIS G 3101, SB410, 3010.
+ Mác thép của Trung Quốc : SS400, Q235B….theo tiêu chuẩn: JIS G3101, SB410, 3010.
+ Mác thép của Mỹ : A36,…theo tiêu chuẩn : ATSM A36

Để đặt mua thép hình U, I, V, H đạt tiêu chuẩn chất lượng với mức giá rẻ quý khách hàng hãy đến ngay với công ty cổ phần thép công nghiệp Hà Nội của chúng tôi. Ngoài ra công ty chúng tôi còn cung cấp thêm một số các sản phẩm thép công nghiệp khác như: thép tấm, thép hộp, thép ống…..Gọi điện vào đường dây nóng: 0983 436 161 hoặc gửi đơn hàng vào email: thepcongnghiep1@gmail.com để được báo giá và đặt hàng nhanh nhất.