thep hinh thep hinh

Ứng dụng của thép tấm nhám

Thép tấm nhám là một trong những vật liệu quan trọng nhất trong các ngành xây dựng và một số ngành công nghiệp khác. Những tấm thép này thường được tạo thành từ thép không gỉ hoặc các loại thép nhẹ. Thép tấm được chia thành loại thép tấm trơn và thép tấm nhám, tương ứng với từng loại tấm thép có các ứng dụng cụ thể để đạt hiệu quả sử dụng cao nhất.

Đặc điểm của thép tấm nhám

Thép tấm nhám

Đặc điểm nhận dạng thép tấm nhám dễ dàng nhận biết bằng mắt thường, trên bề mặt thép có đường gân hoặc hoa văn, có tác dụng tạo độ nhám, tăng độ bám và tăng ma sát. Thép tấm nhám được sản xuất dựa trên quy trình cán thép ở nhiệt độ cao, có thành phần carbon lớn kết hợp với những thành phần hóa học khác nên có khả năng chịu nhiệt tốt, độ cứng tốt, khả năng chịu lực tốt, độ bền cao.

Thép tấm nhám có kích thước và độ dày khác nhau để lựa chọn phù hợp với nhu cầu của khách hàng và tương ứng với các dự án cụ thể:

        Độ dày: 3mm, 4mm, 5mm, 6mm, 8mm, 10mm, 12mm

        Khổ rộng: 1250mm, 1500mm, 2000mm

        Chiều dài:  6000mm

Ứng dụng của thép tấm nhám

tấn-nham-3ly

Thép tấm nhám chống bào mòn tốt, chịu được va đập và bền với thời tiết nên được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng, các ngành công nghiệp đóng tàu, công nghiệp vận tải, ngành công nghiệp nặng, chế tạo máy, chế tạo ô tô, kết cấu nhà xưởng… Với nhiều những ưu điểm nên thép tấm gân được sử dụng với những công trình trọng điểm và những công trình yêu cầu có kết cấu vững chắc.

Ứng dụng của thép tấm nhám trong đóng tàu

Sử dụng thép tấm nhám trong công nghiệp đóng tàu có ý nghĩa rất lớn, vì các đặc tính của ngành thường bị ăn mòn cũng như ảnh hưởng của nước biển. Nước biển có tính ăn mòn cao và thường gây rêu và vàng trên bề mặt. Bởi vậy, nếu như chọn loại thép không đạt tiêu chuẩn sẽ khiến cho tàu nhanh hư hỏng, gây thiệt hại lớn và người và tài sản.

Ứng dụng của thép tấm nhám trong xây dựng

Độ nhám giúp chống trượt tốt nên thép tấm gân được sử dụng làm sàn nhà, cầu thang ở những công trình xây dựng lớn như chung cư, tòa nhà cao tầng…

Ứng dụng của thép tấm nhám trong ngành ô tô

Thép tấm nhám còn được gia công bóng và cách điệu để làm thảm lót sàn trong các ô tô sang trọng. Làm lót nền trong các xe vận chuyển các mặt hàng đông lạnh. Giúp cố định các loại hàng hoá khi di chuyển một cách hiệu quả.

Ứng dụng của thép tấm nhám trong một số ngành nghề khác

Với các hoạ tiết gân nhám trên bề, thép tấm nhám còn được sử dụng trong việc trang trí nội thất.

Liên hệ đặt mua thép tấm nhám

Quy trình sản xuất ra thép tấm đòi hỏi phải là công nghệ cao, yêu cầu kỹ thuật thuật khắt khe. Mỗi một loại thép tấm sẽ được ứng dụng vào những mục đích và công trình khác nhau. Với nhiều năm kinh nghiệm Công ty cổ phần thép công nghiệp Hà Nội là đơn vị cung cấp thép uy tín, luôn đặt lợi ích của khách hàng là mục tiêu quan trọng. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá:

  •       Hotline: Mr Hoàn – 0974.646.226
  •       Email: thepcongnghiep.vn@gmail.com
  •       Website: thepcongnghiep.vn