thep hinh thep hinh

Việt Nam đang tăng giá bán thép trong nước

Dưới sự ảnh hưởng của thép nhập khẩu và thị trường thép nước ngoài, các doanh nghiệp thép trong nước cũng đang tăng giá bán đối với một số những mặt hàng sắt thép củ thể.
Hiện nay giá thép Trung Quốc đang tăng mạnh, giá phôi thép nhập khẩu đã tăng khoảng 11%, mà hiện nay một nửa sắt thép tại Việt Nam hầu như được nhập khẩu từ Trung Quốc, đặc biệt là các sản phẩm thép hình, thép tấm, thép cuộn….bởi vậy đây là một trong những lý do hàng đầu khiến cho giá thép trong nước lại tăng mạnh trong những cuối tháng năm 2017.

thep-hoa-phat

Vào ngày 23/08 giá thép xây dựng tại nhà máy Việt Ý đang giao dịch ở mức giá bán ra là khoảng 12.380 đến 12.580 triệu đồng/tấn, giá bán này chưa bao gồm thuế VAT. Gia thép hộp và giá thép ống của Hòa Phát cũng đang tăng từ 300-500 đồng/kg, giá bán chưa bao gồm thuế VAT, giá thép cây phi 20 của thép Hòa Phát là 12.180 – 12.380 triệu đồng/tấn. Mức giá này được biết là tăng 15-17% so với điểm cuối quý 2.

Các chuyên gia trong ngành thép cho biết, mặc dù đã vào cuối năm, mùa mưa rét đang đến nhưng nhu cầu về xây dựng vẫn đang gia tăng, một số những công trình đang dở dang vẫn đang gấp rút mua thêm nguyên vật liệu để hoàn thành nốt các dự án. Tuy nhiên nguyên nhân lớn ảnh hưởng trực tiếp nhất vẫn là do mức giá nhập khẩu sắt thép từ Trung Quốc đang tăng, hiện tại giá thép nội địa tại thị trường quốc gia này đã trên 3.900 tệ/tấn, giá nguyên liệu đầu vào là quặng sắt cũng đã lên đến mức 78 USD/tấn.

Giá thép kỳ hạn của Trung Quốc hôm thứ 5 đã tăng sau khi giảm 4% với phiên giao dịch trước, với triển vọng nhu cầu của quốc gia tiêu thụ thép lớn nhất thế giới sẽ gia tăng.

> Xem thêm: Ngành thép Việt Nam đang gia tăng vào cuối năm

Hiện tại Trung Quốc đang là mùa mát mẻ, thuận lợi để xây dựng các hạng mục lớn và nhỏ, thế nên nhu cầu bán thép cũng triển vọng hơn. Bên cạnh đó, nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng của Bắc Kinh cũng là một nhân tố nhu cầu thép tăng cao.

Tại sàn giao dịch Tương lai, giá thép cây tăng 1,7% lên mức 3.858 nhân dân tệ, tương đương 579 USD/tấn. Tại sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên, giá quặng sắt đi ngang ở mức 582,5 nhân dân tệ/tấn sau khi tăng lên mức 597,5 nhân dân tệ/tấn hồi đầu phiên.
Cùng với nhu cầu thép vững, chiến dịch cắt giảm sản lượng thép của Trung Quốc nhằm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và đã khiến nguồn cung bị thắt chặt từ đó và đồng thời cũng làm cho giá thép được đẩy lên cao.

thep-trung-quoc

Giá thép kỳ hạn tăng hơn 50% trong năm nay, tuy nhiên hiệp hội Thép và Quặng sắt Trung Quốc trong tuần này đã cảnh báo rằng, sau đợt tăng giá này sẽ có một đợt tăng giá mới bởi vì nguồn cung của của quốc gia này không bao giờ bị thiếu hụt.
Giá sắt thép tăng cũng khiến cho các nguyên liệu tho khác tăng cao, giá giao dịch ngành thép hiện nay đang gia tăng xấp xỉ 80 USD/tấn.

Theo nghiên cứu của BMI research, giá quặng sắt trong năm nay đã tăng từ mức trung bình 65 USD/tấn lên 70 USD/tấn do lượng nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh, bởi quốc gia này đang tăng sản lượng thép để đáp ứng nhu cầu của các nhà xây dựng.
Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng dài hạn tại Trung Quốc bắt đầu từ 6 tháng cuối năm 2016 đến hết quý 1 năm nay sẽ đảm bảo giá quặng sắt sẽ còn tăng hơn nữa vào quý 3 trước khi hạ nhiệt vào tháng 10, 11 và 12.

Với tình hình các nguyên liệu thép đang gia tăng từng ngày như vậy, mọi quý khách hàng đang có nhu cầu mua nguyên liệu để về sử dụng xây dựng các công trình vào cuối năm cũng nên cân nhắc mua sắt thép từ hôm nay.

Để đặt mua các sản phẩm thép tấm, thép hình, thép ống, thép hộp đạt tiêu chuẩn chất lượng với mức giá rẻ nhất quý khách hàng hãy đến với công ty cổ phần thép công nghiệp Hà Nội của chúng tôi. Đê liên hệ đặt mua hàng quý khách vui lòng gọi điện vào đường dây nóng: 0983 436 161 hoặc gửi đơn hàng vào email: thepcongnghiep1@gmail.com.