thep hinh thep hinh

Ống thép đen hàn có ứng dụng gì?

Ống thép đen hàn có ứng dụng gì? Thép ống đen là nguyên liệu ống được cán lên từ phôi thép tấm đen. Trên thị trường ống thép đen được sử dụng trong nhiều các công trình, hạng mục xây dựng khác nhau. Và đâu là những ứng dụng phổ biến của nguyên liệu thép này. Dưới đây Công ty cổ phần Thép Công Nghiệp Hà Nội sẽ chia sẻ đến quý anh chị khách hàng những ứng dụng của ống thép đen.

Ống thép đen hàn là gì?

ống thép đen hàn

ống thép đen hàn

Ống thép đen là ống thép có màu đen hoạch màu xanh đen. Ống được sản xuất theo phương pháp cán nóng, cuộn ống và hàn dọc thân ống. Nên được gọi là ống thép đen hàn, nhằm phân biệt với ống thép đúc đen.

Đặc điểm của ống thép đen hàn

Ống thép đen hàn có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Dưới đây là những ư và nhược điểm của vật liệu:

Ưu điểm của ống thép đen hàn

Khả năng chống ăn mòn

Đối với những ống thép đen cỡ lớn và thành độ dày đảm bảo. Ống có khả năng chống ăn mòn tốt, và để tăng tính bảo vệ thì ống thường được mạ kẽm nhúng nóng. Sau quá trình xử lý bề mặt ống có thể sử dụng trong các môi trường chứa axit hoặc kiềm.

Chịu áp suất cao

Công nghệ hàn và dây chuyền sản xuất tiên tiến và hiện đại. Giúp tăng khả năng chịu được áp suất cao. độ dày thành ống đồng đều, mối hàn ống chắc chắn. Khả năng chịu áp suất của ống hàn đã giúp cho nguyên liệu ứng dụng trong nhiều đường dẫn quan trọng.

Nhược điểm của ống thép đen hàn

Bên cạnh những ưu điểm ống cũng có những nhược điểm. Việc phân tích những nhược điểm của vật liệu giúp khách hàng cẩn trọng trong quá trình sử dụng.

thép ống đen hàn

Dễ ăn mòn 

Ống dễ ăn mòn nếu như không có phương án bảo vệ. Nếu quá trình ống sử dụng để dẫn các môi trường chứa kiềm và axit. Ống rất dễ bị ăn mòn và gây rò rỉ đường dẫn ống. Vì thế cần mạ kẽm bề mặt ống để bảo vệ chất thép bên trong.

Chất lượng bề mặt ống kém

Ống thép đen hàn sau khi sản xuất xong nếu như không bôi dầu bảo quản dễ bị bong và vàng bề mặt. Hiện tượng này thường rất hay gặp ở bất kỳ loại ống thép cán nóng nào. Vậy nên đối với những công trình muốn đảm bảo vệ mặt thẩm mỹ thường sẽ sơn lớp sơn chống gỉ với màu sắc khác nhau ở ngoài.

Ống dung sai kích thước lớn

Do quá trình thép sản xuất cán nóng, có đường hàn nên dung sai về đường kính và độ dày nguyên liệu sẽ không chính xác như barem.

>> Xem thêm: Đặc điểm của thép hộp vuông mạ kẽm

Ứng dụng của thép ống đen hàn

ứng dụng ống thép đen hàn

Vận chuyển đường nước

Ống thép đen hàn được ứng dụng để vận chuyển đường nước: Nước thải sinh hoạt, nước thải khu công nghiệp, nước tưới tiêu phục vụ nông nghiệp.

Ứng dụng trong cơ khí

Ống được ứng dụng trong gia công cơ khí, xây lắp, kết cấu xây dựng. Ngoài ra ống được ứng dụng để làm giá đỡ và khung thép.

Ngành điện lực

Ống hàn đen được sử dụng trong ngành điện lực. Những công trình truyền tải điện cao thế, phân phối đường ống dẫn ngầm vẫn thường xuyên sử dụng ống thép đen hàn.

Ngành ô tô, xe máy

Thép ống đen hàn được sử dụng để làm các phụ kiện hoặc làm khung của xe máy xe ô tô.

Ứng dụng của ống thép đen hàn rất đa dạng và phổ biến. Các công trình và hạng mục xây dựng hiện nay đều sử dụng đến loại ống này.

Trên thị trường ống thép đen hàn được sản xuất bởi các nhà máy thép lớn trong nước như ống thép Hòa Phát… Để liên hệ đặt mua các sản phẩm ống thép đen hàn chính hãng nhà máy, giá thép ống cạnh tranh quý anh chị hãy liên hệ đến Công ty cổ phần Thép Công Nghiệp Hà Nội. Hotline: 0983 436 161.