thep hinh thep hinh

Các loại sản phẩm sắt thép đang bị thổi giá vào cuối năm

Cứ vào dịp cuối năm thì các sản phẩm thép công nghiệp như thép hình, thép tấm nhập khẩu, thép hộp, thép ống hay các sản phẩm thép xây dựng lại được đẩy giá lên cao khiến cho thị trường này trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Với việc các sản phẩm thép nhập khẩu được đẩy giá lên cao cũng làm cho các doanh nghiệp trong nước bắt buộc phải đẩy giá của các của các sản phẩm trong nước.

thep-xay-dung

Đối với hạng mục thép xây dựng, với hơn 5 lần điều chỉnh giá tăng trong 2 tuần của tháng 8 cũng đã cảnh báo về tình hình thị trường của các mặt hàng này vào cuối năm. Nguyên nhân được xác định là do nguyên liệu đầu vào, sức ảnh hưởng từ Trung Quốc và nhu cầu xây dựng vào cuối năm tăng nhanh. Tuy nhiên nguyên nhân chính thì vẫn được hiệp hội sắt thép Việt Nam nghiên cứu.

Tại Hà Nội hiện nay giá thép từ đầu năm không quá biến động, tuy nhiên đến cuối năm giá sắt thép lại đang có sự biến động lớn và mạnh mẽ. Một số những đại lý thép xây dựng cho biết, trong hơn 2 tuần của tháng 8 đã có liên tục 5 lần tăng giá bán, điều này khiến cho khách hàng cảm thấy lo lắng về nguồn vốn đầu tư vào các dự án và các công trình. Các hãng liên tục tăng giá bán các sản phẩm là thép Hòa Phát và thép Việt Ý, đối với thép Hòa Phát đơn vị này không chỉ tăng giá bán đối với các mặt hàng xây dựng mà còn tăng đối với các mặt hàng như thép ống và thép hộp.

Hiện nay không chỉ Hà Nội bị tăng các sản phẩm giá bán thép mà tại các tỉnh từ miền trung cho đến miền nam cũng bị tăng khá nhiều giá bán các mặt hàng. Củ thể tại miền Trung giá bán sắt thép của các loại mặt hàng giao động từ 10.100 đến 14.500đ, còn đối với khu vực miền Nam giá bán sắt thép giao động từ 10.200 đến 13.800đ.

Nước ta đang vào thời điểm tháng 7 âm lịch, đây được xem là tháng không may mắn và thường được khuyên là không nên xây dựng nhà cửa hay khởi công xây tạo bất cứ một công trình nào. Tuy nhiên với nhiều yếu tố tác động nên giá thành của các sản phẩm sắt thép vẫn tăng nhanh và mạnh, mặc dù sức mua của các nhà thầu hay khách hàng đã giảm sút rất nhiều so với các tháng đầu năm.

>> Tin tức: Việt Nam đang tăng giá bán thép trong nước

Các doanh nghiệp có đầu cơ làm giá

thep-hop-vuong

Với tình trạng giá bán thép trong nước đang tăng liên tục, câu hỏi mà mọi người đang đặt ra là các doanh nghệp có đang đầu cơ làm giá?
Trong tháng 7 năm nay, tổng sản lượng thép xây dựng được sản xuất ra tăng 24,1% so với cùng kỳ năm 2016, và tăng 7% so với tháng 6 cùng năm. Lượng thép tiêu thụ có tổng ươc tính là 740 nghìn tấn.

Theo cục quản lý giá thuộc bộ tài chính thì giá phôi thép trên thị trường thế giới tăng cũng làm ảnh hưởng rất nhiều đến giá thành phẩm sắt thép, đặc biệt là các loại thép xây dựng. Các nhà máy hiện tại đang bán các sản phẩm sắt thép với giá chưa có thuế giá trị gia tăng với tầm mức giá khoảng 10.000 – 12.300 đồng/kg đối với mặt hàng thép cuộn và khoảng 10.100 – 12.400 đồng/kg đối với thép cây.
Công ty cổ phần thép công nghiệp Hà Nội đang là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm thép tấm, thép hình, thép hộp, thép ống Hòa Phát với mức giá rẻ. Để liên hệ đặt mua hàng nhanh nhất quý khách hàng hãy gọi điện ngay đến đường dây nóng của chúng tôi: 0983 436 161 hoặc gửi đơn hàng vào email: thepcongnghiep1@gmail.com.