thep hinh thep hinh

Dây chuyền mạ kẽm nhúng nóng có những đặc tính gì?

Mạ kẽm nhúng nóng hiện tại đang là công nghệ được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người làm trong ngành xây dựng cũng như sản xuất sắt thép. Các sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng đều có ưu điểm là độ bền cao, khả năng chịu bào mòn cũng như gỉ sét rất tốt. Bởi vậy ứng dụng của sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng trong từng công trình cũng rất cao và phổ biến.

Dây chuyền mạ kẽm nhúng nóng có đặc tính gì?

ma-kem-nhung-nong

Quy trình mạ kẽm nhúng nóng yêu cầu những đặc tính kỹ thuật riêng biệt, giúp cho sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng đạt được những tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm, tính năng, độ an toàn cũng như tính thẩm mỹ đến cho sản phẩm. Đồng thời đặc tính kỹ thuật này cũng ảnh hưởng và quyết định đến giá của sản phẩm cũng như tuổi thọ của sản phẩm. Quy trình mạ kẽm nhúng nóng cũng cần một số những thiết bị cơ bản như: nguyên liệu mạ kẽm, bể mạ kẽm nhúng nóng, bể nước tràn, các nguyên liệu để làm sạch kim loại trước khi mạ kẽm, cầu nhúng…..và một số những thiết bị cơ bản khác để lấy sản phẩm ra khỏi bể mạ kẽm.

– Bể mạ kẽm: Bể mạ kẽm là một trong những thiết bị quan trọng giúp cho quá trình mạ kẽm nhúng nóng kim loại được diễn ra dễ dàng và nhanh chóng nhất. Yêu cầu của bể mạ kẽm là phải đúng tiêu chuẩn vể kích thước, thời gian sử dụng bể mạ kẽm. Thông thường bể mạ kẽm được chế tạo bằng thép carbon thấp và một số những thành phần khác như mangan, P, S…

– Lò mạ kẽm: Lò mạ kẽm hoạt động chủ yếu dưới hình thức gia nhiệt bằng hình thức đốt dầu. Hình thức hoạt động của lò mạ kẽm này được áp dụng tương tự như lò mạ kẽm của các quốc gia phát triển khác trên thế giới. Ưu điểm của phương pháp gia nhiệt này là giúp nguyên liệu mạ kẽm được nóng chảy nhanh hơn, bởi vậy sử dụng phương pháp này để mạ một số lượng lớn những mặt hàng sẽ giúp tiết kiệm được thời gian cũng như nguyên liệu. Tuy nhiên lưu ý khi sử dụng lò mạ kẽm là phải cung cấp đủ và đồng đều nhiệt cho bể mạ kẽm. Nhiệt độ để sử dụng trong phương pháp này phải lớn gấp nhiều lần so với đốt nóng thông thường.

– Thiết bị vận chuyển: Thiết bị vận chuyển các sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng là cầu trục có khả năng chịu trọng tải lớn và hệ thống phải điều chỉnh được sử nhịp nhàng lên xuống vào trong bể mạ kẽm nhúng nóng.

Công nghệ mạ kẽm nhúng nóng

ma-kem-nhung-nong-la-gi

– Công nghệ lò mạ: Tất cả các sản phẩm phải được mạ kẽm ở nhiệt độ đạt chuẩn từ 440 đến 460 độ C. Và thời gian nhúng phải đảm bảo để không ảnh hưởng đến độ dày của lớp mạ.
– Nguyên liệu kẽm để nung nóng: Nguyên liệu kẽm đầu vào phải có độ tinh khiết tối thiểu là 99,99%. Thông thường nguyên liệu kẽm là kẽm Hàn Quốc và kẽm Nhật Bản vì độ tinh khiết cao. Bởi vậy lúc kim loại được nhúng vào bể mạ kẽm tinh khiết này cũng sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt và đảm bảo nhất.
– Thao tác mạ kẽm nhúng nóng: Quy trình nhúng sản phẩm vào mạ kẽm nhúng nóng cũng phải diễn ra đúng thao tác để lớp mạ kẽm phủ đều toàn bộ bề mặt trong và ngoài của sản phẩm. Đồng thời thời gian nhúng cũng cần phải lưu ý để không làm cho lớp mạ kẽm quá dày và gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như tính thẩm mỹ.

Để đặt mua các sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng cũng như mạ kẽm nhúng nóng các sản phẩm quý khách hàng hãy đến ngay với Công ty cổ phần thép công nghiệp Hà Nội của chúng tôi. Ngoài ra chúng tôi còn chuyên cung cấp các sản phẩm thép công nghiệp khác như thép tấm, thép hình, thép hộp, thép ống với chất lượng tốt nhất cũng với mức giá phải chăng. Để liên hệ đặt hàng quý khách hãy gọi điện đến đường dây nóng: 0983.436.161 hoặc gửi đơn hàng vào emai: thepcongnghiep1@gmail.com.