thep hinh thep hinh

Mạ kẽm nhúng nóng thường bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào

Mạ kẽm nhúng nóng là công nghệ sử dụng lớp mạ kẽm nhúng nóng phủ lên lớp ngoài bề mặt kim loại giúp bảo vệ kim loại bởi những ảnh hưởng không tốt từ môi trường. Các sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng thường được sử dụng tại những công trình ngoài trời, nơi có khí hậu khắc nhiệt như ven biển, ven sông hồ, nơi có độ ẩm cao.

Ưu điểm của mạ kẽm nhúng nóng

qua-trinh-ma-kem-nhung-nong

Mạ kẽm nhúng nóng có nhiều những ưu điểm nổi bật khác đấy chính là:
– Chi phí mạ kẽm ban đầu thấp hơn so với chi phí mạ thép không gỉ mà độ bền và khả năng chống gỉ của hai công nghệ là tương đương với nhau.
– Chi phí bảo trì thấp: Do độ bền và khả năng chống ăn mòn của sản phẩm được mạ kẽm nhúng nóng là rất cao nên chi phí bảo trì thường rất thấp nên thường tiết kiệm được chi phí bảo trì công trình.
– Tuổi thọ cao: Tuổi thọ của các sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng thường rất cao, thông thường tuổi thọ của sản phẩm tại môi trường có điều kiện thuận lợi thường là từ trên 60 năm. Còn đối với những nơi có độ ẩm cao như các công trình ven biển thường là từ 40 năm trở lên.
– Bảo vệ toàn diện: Nhờ sự bám dính tuyệt đối giữa lớp mạ kẽm nhúng nóng với lớp kim loại bên trong nên lớp kim loại hoàn toàn an toàn trước mối trường và không bị gỉ sét.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về thép hình H

Những yếu tố ảnh hưởng đến sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng

ma-kem-nhung-nong-la-gi

Có nhiều những yếu tố ảnh hưởng đến sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng, bởi không giống như những quy trình mạ khác mà sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng bị chi phối và ảnh hưởng hoàn toàn bởi quy trình mạ kẽm. Dưới đây là một số những yếu tố gây ảnh hưởng đến chất lượng của lớp mạ kẽm là:

– Kích thước và hình dạng sản phẩm: Kích thước của sản phẩm cần được mạ phải vừa đủ để nhúng vào bể kẽm giúp cho sản phẩm đước nhúng hoàn toàn và lớp kẽm được phủ đều khắp bề mặt sản phẩm.
– Đặc điểm hóa học của thép: Mỗi một loại thép lại có những phản ứng hóa học khác nhau đối với bể mạ kẽm. Sắt nguyên chất thông thường có tỉ lệ phản ứng với kẽm nóng chảy thấp nhất. Còn đối với thép thì khả năng phản ứng đối với lớp kẽm nóng chảy thường cao hơn nên cần phải căn chỉnh thời gian nhúng phù hợp.
– Đặc điểm của bề mặt thép: Nếu như bề mặt của thép tron tru thì lúc mạ kẽm nhúng nóng bề mặt của sản phẩm cũng lẽ láng bóng tương tự. Còn đối với sản phẩm có bề mặt sần sùi thì lúc mạ kẽm xong bề mặt thép cũng sẽ sần sùi tương tự.

Trên đây là một số những ưu điểm cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng. Bởi vậy để sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng đạt đủ những tiêu chuẩn về chất lượng thì quy trình mạ kẽm nhúng nóng cũng phải diễn ra theo đúng trình tự.
Để đặt mua những sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng đạt chất lượng quý khách hàng hãy đến ngay với công ty thép công nghiệp Hà Nội của chúng tôi. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp thêm một số các sản phẩm khác như thép tấm, thép hình, thép hộp, thép ống…với chất lượng đảm bảo nhất cũng như giá cả phải chăng nhất.