thep hinh thep hinh

Tìm hiểu về thép U và các đặc điểm của thép hình U

Thép U, Quy Cách Thép Hình U, Kích Thước Thép Chữ U. Báo Giá Thép Hình U Mới Nhất tại Công ty Cổ phần Thép Công Nghiệp Hà Nội.

Thép hình hiện tại được chia thành bốn loại chính là thép U, thép V, thép I, thép H và mỗi loại thép hình là có những đặc điểm nhận dạng riêng biết cũng có những tính năng khác nhau. Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến quý khách về thép U (thép hình U), bởi đây là một trong những loại thép khá phổ biến và được nhiều người sử dụng.

Thép hình U là gì?

Thép hình U là thép có hình chữ U, với đặc điểm là độ cứng cao, đặc và chắc, độ bền bỉ cao. Ưu điểm của thép U là có khả năng chịu được cường độ lực lớn, chịu được áp lực và độ rung cao nên đối với những công trình phải chịu những áp lực lớn như cầu đường và những công trình quan trọng thì thép U là lựa chọn lý tưởng nhất.

Các kích thước thép hình U phổ biến hiện nay

  • Thép U80

  • Thép U100

  • Thép U200

  • Thép hình U120

  • Thép hình U140

  • Thép hình U160

  • Thép hình U150

  • Thép hình U250

  • Thép hình U300

  • Thép hình U350

bang-gia-thep-u

Thép U trên thị trường hiện nay có các nhà máy tại Việt Nam sản xuất cũng như nhập khẩu các quốc gia khác. Một số nhà máy cán thép U hiện nay có: Thép An Khánh, Thép Tisco. Và các kích thước U đặc chủng được nhập khẩu tại các nước như: Trung Quốc, Hàn Quốc,  Nhật Bản. Công ty cổ phần Thép Công Nghiệp Hà Nội chuyên kinh doanh thép hình U các loại, đầy đủ kích thước của các nhà máy trong và ngoài nước.

Đặc điểm của thép U

Những thông tin cơ bản cần biết về thép U

Hiện tại thép U được sản xuất với nhiều những kích thước khác nhau để phù hợp với từng công trình, ngoài kích thước khác nhau thì sản phẩm này cũng có khối lượng và đặc tính kỹ thuật khác nhau tùy theo từng kích cỡ sản phẩm.
Thép hình U có khả năng chịu đựng được những áp lực cũng như điều kiện thời tiết đặc thù nên sản phẩm này được sử dụng tại nhiều những hạng mục khác nhau.

Ứng dụng của thép hình U

Với những đặc điểm như độ bền cao, khả năng chịu áp lực lớn, bền bỉ, chống ô xi hóa…nên thép hình U được sử dụng chủ yếu trong những lĩnh vực dân dụng và công nghiệp. Sản phẩm thép hình U thường được sử dụng để làm khung sườn xe tải, làm bàn ghế nội thất, ang ten, cột điện, khung cầu đường…và một số những công trình và hạng mục quan trọng lớn khác.

Tiêu chuẩn thép U

thep-hinh-chu-u

Yếu tố quan trọng của tiêu chuẩn thép U là mác thép, có nhiều loại mác thép khác nhau cũng như nguồn gốc khác nhau. Bởi vậy khi khách hàng mua hàng cũng nên lưu ý nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm, đồng thời cũng nên chọn lựa địa chỉ uy tín để đặt mua hàng.

– Mác thép của Nga: CT3, … theo tiêu chuẩn : GOST 380 – 88.
– Mác thép của Nhật: SS400, …theo tiêu chuẩn: JIS G 3101, SB410, 3010.
– Mác thép của Trung Quốc: SS400, Q235A,B,C….theo tiêu chuẩn: JIS G3101, SB410, 3010
– Mác thép của Mỹ: A36,…theo tiêu chuẩn : ATSM A36

Các loại thép U

Có 2 loại là thép U đúc và thép U sấn (dập theo yêu cầu), mỗi một loại thép U lại có những đặc điểm và tính năng khác nhau. Quy cách thép hình chữ u là:

– Chiều cao bụng: Từ 50 mm đến 380 mm
– Chiều cao cánh: Từ 25 mm đến 100 mm
– Chiều dài: Từ 6m đến 12m

Để đặt mua thép hình U đạt tiêu chuẩn quý khách hãy đến ngay với Công ty cổ phần Thép Công Nghiệp Hà Nội của chúng tôi. Là địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm thép công nghiệp uy tín tại thị trường Hà Nội, quý khách hàng khi đặt mua sản phẩm thép hình, thép ống, thép hộp uy tín và chất lượng trên thị trường. Hotline: 0983 436 161 (Có Zalo).